28/09/2014 13:21 GMT+7

Hơn 30 người có thể đã chết vì núi lửa phun ở Nhật

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 28-9, nhà chức trách Nhật cho biết hơn 30 người leo núi có thể đã thiệt mạng ở gần đỉnh núi lửa Ontake.

Các binh sĩ và lính cứu hỏa Nhật đưa một người bị thương xuống núi - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, người phát ngôn Sở Cảnh sát tỉnh Nagano cho biết các đội cứu hộ đã tìm thấy hơn 30 người leo núi ở gần một khu vực đỉnh núi lửa Ontake cao 3.067m. Tất cả đều ở trong trạng thái “trụy tim và phổi”.

Đây là từ cảnh sát Nhật thường dùng trước khi bác sĩ pháp y xác định nạn nhân thiệt mạng. Các nhân viên cứu hộ cho biết sẽ cố gắng đưa hơn 30 nạn nhân xuống núi trong đêm nay. Nhiều khả năng các nạn nhân này nằm trong số 45 người mất tích khi núi lửa Ontake phun trào bất ngờ từ hôm qua.

Hiện 550 binh sĩ, cảnh sát và lính cứu hỏa vẫn đang thực hiện chiến dịch tìm kiếm và giải cứu những người bị mắc kẹt ở khu vực núi lửa Ontake. Hôm nay, quả núi lửa vẫn tiếp tục phun khói bụi lên độ cao hàng trăm mét trên bầu trời.

Tro bụi từ miệng núi lửa Ontake rơi xuống khu vực cách đó tới 80 km. Cơ quan Khí tượng Nhật (JMA) cho biết có một số vụ động đất nhỏ ở khu vực núi lửa Ontake từ ngày 10-9, nhưng không có dấu hiệu nào khác cho thấy núi lửa phun trào. Do đó JMA không kịp đưa ra cảnh báo tới người dân.

Tro bụi vẫn đang rơi dày tới 20 cm ở khu vực xung quanh núi lửa Ontake. Ngọn núi này là một địa điểm ưa thích của những người leo núi tại Nhật, đặc biệt vào cuối tháng 9 khi lá cây bắt đầu đổi màu.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên