31/07/2016 18:59 GMT+7

​Hơn 2.500 bạn trẻ xếp hình lá cờ đỏ sao vàng

NAM TRẦN - N.H.THANH
NAM TRẦN - N.H.THANH

TTO - Chiều 31-7, hơn 2.500 bạn trẻ đã cùng nhau xếp hình lá cờ đỏ sao vàng tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Các tình nguyện viên làm lễ chào cờ - Ảnh: NAM TRẦN
Các tình nguyện viên làm lễ chào cờ - Ảnh: NAM TRẦN

Sự kiện nằm trong lễ bế mạc hành trình Đỏ năm 2016 do Viện huyết học - truyền máu TƯ cùng với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện - Hội thanh niên vận động hiến máu TP Hà Nội phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Thị Mai, ủy viên Bộ chính trị, bí thư TƯ Đảng, trưởng ban dân vận TƯ, cho biết với sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt” hành trình Đỏ năm 2016 đi qua 27 tỉnh, thành đã thực sự kết nối được trái tim và dòng máu của hàng chục ngàn người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, khơi dậy lòng nhân ái và sẻ chia, cứu sống hàng trăm, hàng ngàn người dân.

Phong trào hiến máu tình nguyện là một điểm sáng đóng góp cho sự phát triển của đất nước với lực lượng nòng cốt là tuổi trẻ, các chiến sĩ tình nguyện.

Điệu nhảy flashmob kết thúc màn xếp hình Tổ quốc - Ảnh: NAM TRẦN
Điệu nhảy flashmob kết thúc màn xếp hình Tổ quốc - Ảnh: NAM TRẦN

Tại Thanh Hóa - điểm dừng chân thứ 26 của hành trình, đã có 20.799 đơn vị máu được tiếp nhận góp phần đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu, điều trị tại địa phương trong dịp hè, điều tiết máu trên phạm vi toàn quốc.

Ngày hội “Giọt hồng tri ân” tại Hà Nội vào ngày 31-7  là điểm dừng chân cuối cùng của hành trình Đỏ với thông điệp “Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng” thu hút đông đảo bạn trẻ tham dự, dự kiến tiếp nhận 3.000 đơn vị máu phục vụ điều trị dịp hè 2016.

Đặc biệt trong ngày hội, hơn 2.500 bạn trẻ đã cùng nhau xếp hình lá cờ đỏ sao vàng khổng lồ “Kết nối dòng máu Việt” thể hiện tinh thần đoàn kết của con cháu lạc hồng và ước mơ, khát vọng của tuổi trẻ.

NAM TRẦN - N.H.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên