29/04/2017 08:35 GMT+7

Hơn 1.500 ý kiến phản đối Phú Yên phá rừng làm dự án

TTO
TTO

TTO - Việc Phú Yên phá hơn 100ha rừng phòng hộ đã làm dấy lên làn sóng bàn luận của bạn đọc với hơn 1.500 ý kiến góp ý trên Tuổi Trẻ Online  trong tuần qua.

Tỉnh Phú Yên chủ trương phá rừng phòng hộ và thi công sân golf tại dự án khu du lịch liên hợp cao cấp New City khi chưa được Thủ tướng Chính phủ cho phép, nhưng phủ nhận dự án này không liên quan đến cuộc thi hoa hậu hữu nghị ASEAN - Ảnh: V.TR.

“Đọc xong thấy đau xót vô cùng. Tại sao họ lại tàn nhẫn với thiên nhiên như vậy? Vì lợi ích trước mắt mà không lường hậu quả lâu dài” - bạn đọc Duy Trân chua chát.

“Không phải ngẫu nhiên mà các tổ chức quốc tế lại tài trợ kinh phí cho việc trồng rừng phòng hộ ven biển. Rừng ven biển có giá trị rất lớn trong việc làm giảm thiệt hại cho đất liền, đặc biệt khi có bão. Phá rừng phòng hộ ven biển để làm sân golf là việc làm thiếu trách nhiệm đối với việc bảo vệ môi trường của đất nước. Chưa kể rồi đây một lượng lớn phân bón hóa học và hóa chất bảo vệ thực vật dư thừa từ sân golf sẽ được thải ra môi trường biển...” - bạn đọc Tạ Đăng Toàn phân tích.

Nhiều bạn đọc cũng chất vấn: “Chỉ vì nghèo mà tàn phá thiên nhiên sao? Hằng năm vì bão mà biết bao nhiêu gia đình mất người thân, thiệt hại rất lớn về tài sản và con người. Nhìn ra thế giới, có ai phá rừng để làm giàu không? Có ai đi bán “lá phổi” của mình để kiếm tiền không?” (bạn đọc Nguyễn Tí); “Phá rừng phòng hộ để làm dự án, nếu sau này thiên tai đe dọa cuộc sống của dân nghèo ven biển thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Liệu phát triển như thế có bền vững hay không? Xin đừng vì muốn phát triển kinh tế mà chấp nhận đầu tư bằng mọi giá!” (bạn đọc Sông Trẹm)...

“Tôi là người dân Phú Yên, tôi hoàn toàn phản đối việc này. Không thể chấp nhận việc đổi rừng để phát triển du lịch theo kiểu không tính toán lâu dài cho con cháu”, bạn đọc Lioasaigon bày tỏ.

Trong khi đó, bạn đọc Võ Thị Thanh Nhã kêu gọi mọi người: “Hãy lên tiếng và ngăn vấn đề hủy hoại rừng phòng hộ hiện nay, hãy nói không với bêtông hóa khi mà tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và các vấn đề thiên tai xảy ra trên diện rộng, từ đồng bằng sông Cửu Long đến các tỉnh miền Trung”.

Bạn đọc Trần Đăng Hiến thì cảnh báo: “Môi trường sống là vô giá, không có gì đánh đổi được! Đánh đổi môi trường sống thì sẽ có ngày phải trả giá!”.

Nhiều bạn đọc cũng yêu cầu “bằng mọi giá phải khôi phục và trồng lại diện tích rừng đã mất trong thời gian sớm nhất”. “Không thể để tình trạng này tiếp tục diễn ra. Đối với đất rừng phải bất khả xâm phạm và phải thông qua Quốc hội nếu thật sự cần thiết sử dụng cho mục đích an ninh quốc phòng”, bạn đọc Huỳnh Long đề nghị.

5 nội dung được quan tâm, bình luận nhiều nhất:

1. Đốn 100ha rừng phòng hộ làm sân golf đón thi hoa hậu

2. Làm quyết liệt đi, tôi tình nguyện bỏ xe máy

3. Biệt thự xây chui của “sếp” cấp nước được hợp thức hóa

4. Ông Võ Kim Cự xin thôi đại biểu Quốc hội

5. Đài Vĩnh Long loại Trấn Thành khỏi Tuyệt đỉnh song ca nhí

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên