31/03/2017 19:31 GMT+7

Hơn 1.000 đồng bào Bru Vân Kiều được khám bệnh miễn phí

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Lần đầu tiên, đoàn y, bác sĩ của tỉnh Quảng Trị đã vượt gần 150km lên vùng biên giới Việt - Lào thuộc xã Pa Nang, huyện Đakrông để khám bệnh miễn phí cho hơn 1.000 đồng bào dân tộc Bru Vân Kiều.

Các y bác sĩ thuộc Hội LHTN tỉnh Quảng Trị phát thuốc miễn phí cho đồng bào Bru Vân Kiều sau khi khám - Ảnh: QUỐC NAM
Các y, bác sĩ thuộc Hội LHTN tỉnh Quảng Trị phát thuốc miễn phí cho đồng bào Bru Vân Kiều sau khi khám - Ảnh: QUỐC NAM

Chiều 31-3, ông Nguyễn Khánh Vũ - chủ tịch Hội LHTN tỉnh Quảng Trị cho biết đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa hoàn thành việc khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt người dân là con em đồng bào dân tộc ít người Bru Vân Kiều tại ba bản Tà Mên, Bù, Bù Ngược của xã Pa Nang, huyện Đakrông.

Việc khám bệnh bắt đầu từ 7h sáng cùng ngày, và phải đến quá 12h trưa mới hoàn thành. Do ba bản nằm khá xa nhau, đường rừng và người dân chủ yếu đi bộ nên đoàn chọn khám tập trung tại một điểm nằm giữa ba bản là Trường tiểu học bản Bù.

Theo ông Vũ, đoàn có 8 y bác sĩ cùng với một số phương tiện máy móc như máy nội soi, đo huyết áp, tim mạch nên khối lượng công việc tương đối lớn so với nhu cầu khám chữa bệnh của người dân vùng biên giới này.

Mỗi người dân sau khi được khám xong sẽ được cấp miễn phí một số loại thuốc chữa bệnh. Số thuốc này do Hội LHTN cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị vận động được. Tổng số thuốc đã được cấp phát trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Được biết, người dân vùng biên giới các bản Tà Mên, Bù, Bù Ngược thuộc xã Pa Nang rất hiếm khi được khám chữa bệnh do ở quá sâu, cách trung tâm huyện đến 50km đường rừng.

"Nên khỏi phải nói họ vui mừng thế nào khi có đoàn y bác sĩ lặn lội lên tận nơi khám bệnh giúp. Nhiều người còn nghỉ đi rẫy để đưa cả gia đình đi khám bệnh" - ông Vũ nói.

Được biết, đây là hoạt động trong chương trình "Tháng ba biên giới" của Hội LHTN Quảng Trị.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên