06/02/2017 08:56 GMT+7

Hơn 100 người chết do lở tuyết tại Afghanistan, Pakistan

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hơn 100 người thiệt mạng trong một loạt các trận lở tuyết tại Afghanistan và Pakistan. Số người chết có thể tăng lên nữa.

Hơn 100 người thiệt mạng vì lở tuyết tại Afghanistan - Ảnh: AFP
Hơn 100 người thiệt mạng vì lở tuyết tại Afghanistan - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP đưa tin phần lớn những người thiệt mạng là tại tỉnh xa xôi Nuristan của Afghanistan.

Ngày 5-2, các quan chức Afghanistan cho biết các trận lở tuyết xảy ra sau 3 ngày tuyết rơi dày và phá hủy hàng chục ngôi nhà, gây nghẽn đường phố tại các tỉnh ở trung và đông bắc nước này.

Phát ngôn viên Mohammad Omar Mohammadi thuộc Bộ Thảm họa tự nhiên cho biết tại tỉnh Nuristan có khoảng 50 người trong một ngôi làng thiệt mạng do bị tuyết chôn vùi.

"Tuyết lở đã chôn vùi toàn bộ hai ngôi làng ở huyện Bargmatal, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 50 thi thể trong cùng một ngôi làng và đang nỗ lực tìm kiếm người bị nạn trong ngôi làng còn lại" - ông Mohammadi thông tin.

Tại miền trung và bắc Afghanistan, các quan chức địa phương cho biết lở tuyết đã phá hủy 168 ngôi nhà, giết chết hàng trăm gia súc và khiến 54 người.

Thời tiết xấu, tuyết rơi dày và lở tuyết ở nhiều nơi đã cản trở nỗ lực cứu hộ ở những ngôi làng vùng sâu vùng xa. 

Người phát ngôn tỉnh Badakhshan ở đông bắc Afghanistan là Naweed Frotan cho biết ít nhất 18 người, bao gồm 3 phụ nữ và 2 trẻ em thiệt mạng khi tuyết lở vùi lấp ngôi nhà của họ trong đêm.

"Hàng chục người vẫn còn đang mắc kẹt dưới tuyết, chúng tôi đang cố gắng để cứu họ" - ông Frotan còn thông tin thêm rằng các con đường ra vào khu vực vẫn đang bị tuyết chặn lại.

Trong khi đó phát ngôn viên tỉnh Sari Pul ở bắc Afghanistan cho biết 5 người thiệt mạng vì lở tuyết ở huyện Balkhab trong khi lực lượng cứu hộ cứu sống ít nhất 70 người bị vùi trong tuyết trên toàn tỉnh.

Thậm chí tuyết còn rơi bất thường ở tỉnh miền nam Kandahar.

Nước láng giềng Pakistan cũng bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt này với ít nhất 13 người thiệt mạng vì lở tuyết hoặc mưa lớn.

Một số khu vực tại Pakistan chìm trong hơn 1,2 mét tuyết.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên