13/11/2015 08:36 GMT+7

Hội thảo giáo dục Việt Nam - Nhật Bản

M.G.
M.G.

TT - 14g hôm nay (13-11) tại GEM Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM diễn ra Hội thảo giáo dục Việt Nam - Nhật Bản do báo Mainichi và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức..

Tham gia hội thảo có ông Tsutomu Takebe (cựu bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản Nhật Bản), chủ tịch ủy ban điều hành Lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam 2015, bà Mitsue Kondou (thành viên của ban chấp hành tại Trường ĐH nữ sinh Konan và là cựu thành viên của Hạ viện Nhật Bản), ông Vũ Đình Chuẩn (vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD-ĐT), bà Nguyễn Thị Thanh Minh (phó cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài, Bộ GD-ĐT) và đại diện của hơn 50 trường ĐH, CĐ, trung cấp của Nhật Bản và Việt Nam.

Hội thảo sẽ cung cấp thông tin tổng quan về giáo dục Việt Nam với trọng tâm về giáo dục THPT và định hướng sắp tới, tình hình du học của học sinh Việt Nam, trong đó có thị trường Nhật Bản; những vấn đề cần hỗ trợ cho du học sinh Việt Nam... Bên cạnh phần thảo luận, các đại biểu tham gia hội thảo sẽ dành thời gian cho phần trả lời những thắc mắc của khách tham gia hội thảo.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, đại diện các trường ĐH, CĐ và cơ sở giáo dục Nhật Bản sẽ gặp gỡ các trường phía Việt Nam để trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác, nâng cao chất lượng đào tạo.

Tiếp đó, vào sáng 14-11 hội thảo du học Nhật Bản sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Thông tin về các ngành học hấp dẫn nhất hiện nay, điều kiện tuyển sinh cũng như các chính sách tài chính, học bổng, hỗ trợ du học sinh, học phí, cuộc sống và điều kiện học tập của du học sinh tại Nhật sẽ được đại diện các trường phía Nhật Bản tư vấn chi tiết cho người tham gia hội thảo.

Hội thảo giáo dục Việt Nam - Nhật Bản nằm trong khuôn khổ Lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam 2015 diễn ra từ 12 đến 15-11 tại TP.HCM.

M.G.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên