27/09/2016 16:39 GMT+7

Hội nghề cá đề nghị công bố bản đồ cấm khai thác cá

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Đây là một trong những yêu cầu vừa được ông Nguyễn Việt Thắng, chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam ký vào công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Bộ NN&PTNT, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên - môi trường.

Theo công văn, “việc các bộ công bố vùng biển tầng đáy chưa an toàn còn chung chung và mâu thuẫn, dẫn tới khó khăn trong việc thực hiện”.

Để đẩy nhanh tiến độ giải quyết sự cố môi trường do Formosa gây ra, Hội nghề cá Việt Nam đề nghị Bộ NN&PTNT xây dựng và công bố bản đồ ven biển 4 tỉnh miền Trung chưa được phép khai thác cá tầng đáy (xác định rõ diện tích, vĩ độ, kinh độ…) để ngư dân có thể nhận biết và không khai thác cá ở vùng biển này.

Đồng thời Bộ NN&PTNT cần có biện pháp kiểm soát, theo dõi các tàu đánh cá trên biển cũng như khi các tàu này về bờ bán cá tại cảng nào để ngăn chặn.

Hội cũng yêu cầu Bộ NN&PTNT xây dựng tờ rơi nhận biết cá biển tầng đáy, phát cho người dân để giúp người dân, người tiêu dùng biết cách phân biệt chính xác loại nào là thủy sản vùng đáy.

Hội nghề cá cũng đề nghị giao nhiệm vụ kiểm tra chứng nhận an toàn thực phẩm thủy sản 4 tỉnh miền Trung cho Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Bộ NN&PTNT.

Bởi theo tổ chức này, việc giao việc kiểm tra, cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho các lô hàng thủy sản do các tàu đánh cá thuộc 4 tỉnh miền Trung đánh bắt cho Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế (theo tinh thần cuộc họp báo do Bộ y tế tổ chức ngày 20-9) là “không hợp lý”…

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên