14/07/2016 09:14 GMT+7

Hội LHTN Việt Nam “chia sẻ cùng thầy, cô giáo hải đảo”

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - 42 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, đang công tác tại các trường ở vùng biển đảo của Việt Nam sẽ được T.Ư Hội LHTN Việt Nam và Tập đoàn Thiên Long tri ân, tuyên dương, khen thưởng vào dịp 20-11-2016.

Ký kết thực hiện chương trình  “chia sẻ cùng thầy, cô giáo hải đảo” - Ảnh: Hoàng Long

Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long đã cho biết thông tin trên tại buổi họp báo giới thiệu chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2016 vào ngày 13-7 tại Hà Nội.

Theo anh Nguyễn Phi Long, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được Hội LHTN Việt Nam cùng Tập đoàn Thiên Long tổ chức triển khai trong giai đoạn 2015 - 2019, với nội dung tuyên dương các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, những công dân Việt Nam có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Năm 2015, ban tổ chức đã tuyên dương, tặng sổ tiết kiệm cho 64 giáo viên cắm bản ở 64 huyện nghèo; và trong năm 2016, ban tổ chức sẽ lựa chọn để tuyên dương 42 giáo viên đang công tác tại các trường học nằm trên đảo, thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo.

Ông Võ Văn Thành Nghĩa, tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, cho biết: “Mục đích của chương trình là nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy cô giáo đang công tác tại các trường học ở vùng biển đảo có điều kiện kinh tế khó khăn. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi xã hội tiếp tục quan tâm, giúp đỡ đội ngũ giáo viên và học sinh ở vùng biển đảo.

Năm 2016, mỗi giáo viên được tuyên dương sẽ nhận bằng khen của T.Ư Hội LHTN Việt Nam, kỷ niệm chương của chương trình và một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. Đồng thời, các trường học và học sinh vùng biển đảo sẽ được tặng các bộ đồ dùng học tập từ Tập đoàn Thiên Long”.

Ông Võ Văn Thành Nghĩa và anh Nguyễn Phi Long cho biết với mong muốn truyền cảm hứng cho người trẻ nên chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” không chỉ dừng lại ở giới hạn 5 năm 2015 - 2019, mà hai bên sẽ nghiên cứu để chương trình được kéo dài.

“Cùng với sự phát triển của xã hội, của ngành giáo dục, với nhiều thành quả của hơn 30 năm đổi mới thì vẫn còn đó nhiều nơi mà thầy cô giáo đang công tác gặp rất nhiều khó khăn về vật chất lẫn tinh thần. Qua chương trình này, Hội LHTN Việt Nam mong muốn kêu gọi xã hội tiếp tục quan tâm, giúp đỡ đội ngũ giáo viên và học sinh ở vùng biển đảo” - anh Nguyễn Phi Long chia sẻ.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên