30/06/2016 16:39 GMT+7

Hội đồng chấm giải Oscar thêm người da màu và nữ giới

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)

TTO - Ban tổ chức giải Oscar tuyên bố mời gần 700 thành viên mới, chủ yếu là nữ giới và người da màu, vào hội đồng bỏ phiếu giải thưởng điện ảnh danh giá này, theo Reuters.

Nữ diễn viên Brie Larson được mời vào Hội đồng bỏ phiếu Oscar - Ảnh: Reuters

Hành động trên được thực hiện sau khi Oscar đối mặt với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ vào năm ngoái từ các nghệ sĩ da màu, những người tố giải Oscar phân biệt chủng tộc.

The Reuters, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ công bố danh sách 683 người có khả năng trở thành thành viên mới của hội đồng bỏ phiếu có các diễn viên Idris Elba, America Ferrera, Oscar Isaac, John Boyega, Eva Mendes và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2016 Brie Larson.

Theo ban tổ chức, những người được mời là đạo diễn, nhà sản xuất, quay phim và nhạc sĩ, trong đó 46% là nữ và 41% là người da màu ở độ tuổi từ 24  đến 91.

Các thành viên được mời nếu nhận lời sẽ tăng cường đội hình nữ giới lên 27% từ 25% và tỉ lệ thành viên da màu cũng tăng 11% từ 9% năm 2015. Nếu tất cả đồng ý tham gia, hội đồng sẽ có 7.789 thành viên.

Nam diễn viên Idris Elba được mời vào Hội đồng bỏ phiếu Oscar - Ảbh: Reuters

Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Cheryl Boone Isaacs tuyên bố rằng việc này tiếp tục bảo đảm cam kết lâu dài của viện trong việc chào đón các tài năng phi thường trong ngành điện ảnh hiện nay.

“Chúng tôi khuyến khích một cộng đồng sáng tạo rộng lớn hơn, và tạo cơ hội cho bất cứ ai quan tâm đến việc làm việc trong ngành công nghiệp danh tiếng này,” Cheryl Boone Isaacs nói.

Năm 2016 là năm thứ 2 liên tiếp mà tất cả 20 đề cử Oscar về diễn xuất đều là người da trắng.

Việc này làm dấy lên làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ các nghệ sĩ và phong trào chỉ trích #OscarsSoWhite lan truyền mạnh mẽ.

Làn sóng chỉ trích cũng nhắm vào các thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ, chủ yếu là người da trắng, nam giới và lớn tuổi, gọi thành phần này là nguyên nhân gây ra sự phân biệt chủng tộc và thiếu bình đẳng giới tại giải Oscar.

Ban tổ chức Oscar sau đó xoa dịu bằng tuyên bố tăng gấp đôi số lượng thành viên nữ và da màu đến năm 2020.

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên