29/01/2011 03:08 GMT+7

Hội đèn hoa

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Năm nay, Hội đèn hoa ở quận 5 (TP.HCM) được đầu tư rất công phu với chủ đề “Cầu phúc vì cộng đồng cùng vui xuân”, sẽ khai mạc vào tối 29 tết với toàn bộ mặt tiền Trung tâm Văn hóa quận 5 được thiết kế lại theo nhiều kiểu dáng rất bắt mắt: vườn thượng uyển, cá chép vượt vũ môn, cầu giao hòa, duyên Việt...

Các hoạt động vui chơi giải trí phục vụ cộng đồng sẽ diễn ra trên nền lễ hội đèn hoa này. Các đoàn lân sư rồng của người Hoa ở quận 5 cũng làm lễ khai quang điểm nhãn để xuất hành Tết Tân Mão vào đêm 29 tết.

8GcME3zt.jpgPhóng to

Hình ảnh tranh dân gian Việt Nam trong hội đèn hoa - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp.

Trước đó, một hội thi bánh tét xuân và liên hoan bánh dân tộc xuân Tân Mão cũng được tổ chức vào sáng 27 tháng chạp (30-1-2011) tại Trung tâm Văn hóa quận 5 với 40 đơn vị gồm các mẹ, các chị thuộc các dân tộc Kinh, Chăm, Hoa, Khmer.

Dịp này cũng là lúc các loại bánh truyền thống được tôn vinh bằng những mâm lễ trang trí gọn đẹp: bánh xếp, bánh kẹp, bánh bò, bánh bao các loại nhân, bánh mè, bánh tổ, bánh trái đào... Hội Chữ thập đỏ Q.5 cũng phối hợp tặng quà cho các hộ khó khăn và nấu bữa cơm nhân ái cho 400 em thiếu nhi nghèo trong quận.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên