19/03/2011 03:15 GMT+7

Hội Chữ thập đỏ VN đã tiếp nhận 15 tỉ đồng

Đ.BÌNH - L.ANH - Đ.DÂN - T.PHÙNG - M.Q. - H.NHUNG
Đ.BÌNH - L.ANH - Đ.DÂN - T.PHÙNG - M.Q. - H.NHUNG

TT - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ VN Trần Ngọc Tăng cho biết đến 18g chiều 18-3, cơ quan này đã tiếp nhận hơn 15 tỉ đồng của nhiều bộ, ngành, đoàn thể khắp trong Nam, ngoài Bắc ủng hộ nạn nhân động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

* CBNV báo Tuổi Trẻ ủng hộ 120 triệu đồng

RWQooGtA.jpgPhóng to

“Của ít lòng nhiều”

Chiều 18-3, 500 công nhân Công ty Nidec Copal (Q.9, TP.HCM) đã quyên góp 50 triệu đồng ủng hộ nước Nhật, các công ty đang xây dựng nhà máy cho Nidec Copal ủng hộ 6.000 USD.

Ông Shinji Kondo, tổng giám đốc, cho biết nhà máy nghiên cứu và phát triển Nidec Copal nằm ở Koriyama, tỉnh Fukushima đang hư hại nặng, nhưng các công nhân đã lánh nạn kịp. Công nhân Đặng Thị Minh Nguyệt cho biết: “Chúng tôi không có nhiều tiền để ủng hộ các đồng nghiệp bên Nhật nhưng của ít lòng nhiều, cầu mong nước Nhật qua cơn hoạn nạn”.

Mai Vinh

Cụ thể: Bộ LĐ-TB&XH ủng hộ 211 triệu đồng, Tập đoàn và công đoàn Điện lực VN 200 triệu đồng, Tỉnh ủy và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên 2 tỉ đồng, Bộ Kế hoạch - đầu tư hơn 215 triệu đồng, Thành ủy Hà Nội hơn 82 triệu đồng, Bộ Tài nguyên - môi trường 300 triệu đồng...

Ông Tăng cho biết toàn bộ số tiền thu được sẽ được tổng hợp, chuyển ngay vào tài khoản của Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản ngay sau khi kết thúc đợt ủng hộ, ngày 15-4.

Cơ quan đại diện phía Nam của Hội Chữ thập đỏ VN cho biết đến ngày 18-3, số tiền ủng hộ trực tiếp ở đây đã vượt con số 1 tỉ đồng, trong đó Công ty cổ phần dệt may đầu tư - thương mại Thành Công ủng hộ trực tiếp 20.000 USD.

* Ngày 18-3, báo Tuổi Trẻ đã phát động quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản trong cán bộ nhân viên. Tính đến cuối ngày đã quyên góp được 120 triệu đồng.

* Cùng ngày, Bộ Giao thông vận tải đã phát động quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản. Các tập thể và cá nhân của bộ đã quyên góp được hơn 1,68 tỉ đồng và 20.000 USD. Số tiền quyên góp được trong những ngày tới, bộ sẽ trao qua Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội để chuyển đến người dân bị nạn.

* Tập đoàn FPT cũng đã trao tặng 100.000 USD cho Đại sứ quán Nhật Bản tại VN. Ngoài ra, FPT phát động phong trào đóng góp trong toàn thể cán bộ công nhân viên của mình để tiếp tục ủng hộ nước bạn. Trước đó, một đoàn công tác của FPT sang Nhật thăm hỏi và tặng quà gồm 500 khẩu trang hoạt tính, hơn 100kg mì tôm và chè xanh cho nhân viên và các đối tác, khách hàng Nhật Bản.

* Hãng điện thoại di động MobiFone thông báo sẽ miễn phí 2 phút (120 giây) đầu tiên của tất cả cuộc gọi và tất cả tin nhắn SMS từ VN đi Nhật (mã quốc gia +81) từ ngày 18 đến hết ngày 31-3.

Đ.BÌNH - L.ANH - Đ.DÂN - T.PHÙNG - M.Q. - H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên