11/01/2017 15:10 GMT+7

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng chủ đề Xuân no ấm

Q.N.
Q.N.

TTO - Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng tết Đinh Dậu 2017 với chủ đề Xuân no ấm sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 26-1 (nhằm 23 đến 29 tháng Chạp) tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM.

Linh vật năm Đinh Dậu bằng tre của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng - Ảnh: PMH
Linh vật năm Đinh Dậu bằng tre của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng - Ảnh: PMH

Trong buổi giới thiệu về Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng vào sáng 11-1, ban tổ chức cho biết Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 19h ngày 21-1 (24 tháng Chạp) tại sân khấu chính của chương trình với nghi thức hát chầu văn.

Như mọi năm, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng cũng được chia làm bốn khu vực. Đường Xuân trang trí bằng rất nhiều cây cỏ, hoa lá... với linh vật năm Đinh Dậu - những chú gà đại cát cùng với gia đình gà con làm bằng chất liệu mây, tre… tượng trưng cho một cuộc sống phồn thịnh. 

Vườn Xuân năm nay còn có cánh đồng hoa cải và hoa hướng dương, góp thêm sắc màu rực rỡ. Khu vực này cũng là địa điểm tổ chức cuộc thi “Hoa cảnh” nhằm tôn vinh các loài hoa của làng quê Việt với ba chủ đề: hoa lan, hoa sứ, hoa đồng cỏ nội - kỳ hoa dị thảo.

Bến xuân với lợi thế mặt nước rộng lớn của Hồ Bán Nguyệt sẽ tái hiện hình ảnh chợ quê sinh động với những chiếc thuyền hoa, thuyền chở nông sản tấp nập, xuôi ngược; có bến thả hoa đăng để du khách tham quan có thể cầu duyên, tài, lộc, bình an. Đặc biệt, hàng đêm có chương trình đờn ca tài tử, quan họ, chèo thuyền.

Góp Xuân là nơi trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân, nhà vườn đến từ nhiều địa phương.

Riêng các khu vực Đường Xuân, Vườn Xuân sẽ phục vụ khách tham quan đến ngày mùng 6 Tết.

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn có 500 gian hàng hoa kiểng, 200 gian hàng phục vụ Tết. Tại sân khấu chính hàng đêm đều có văn nghệ mừng năm mới với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên