20/10/2017 05:47 GMT+7

“Học văn hóa là bắt buộc với cầu thủ”

Sĩ HUYÊN - ANH TIẾN
Sĩ HUYÊN - ANH TIẾN

TT - HLV Chung Hae Seong, 59 tuổi, đã nói như vậy khi ông có mặt tại Pleiku vào tối 18-10 để bắt đầu công việc giám đốc kỹ thuật cho đội Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Tân giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong (phải) có mặt tại TP Pleiku tối 18-10. Ảnh: ANH TIẾN
Tân giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong (phải) có mặt tại TP Pleiku tối 18-10. Ảnh: ANH TIẾN

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau ngày đầu tiên đến Pleiku, HLV người Hàn Quốc Chung Hae Seong - người từng làm trợ lý cho ông Guus Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 - cho biết: “Trái với những gì mà tôi suy nghĩ và hình dung trước lúc đặt chân đến Pleiku, cơ sở vật chất của CLB quá hoàn hảo. Có thể có nhiều điều chưa bằng bóng đá Hàn Quốc nhưng với một đội bóng được thành lập vào năm 2000 mà có được cơ ngơi như thế này thì nằm mơ tôi cũng không nghĩ đến”.

Trò chuyện cùng các cầu thủ năng khiếu của CLB và Học viện bóng đá HAGL JMG, ông Chung Hae Seong không giấu được sự thích thú khi các em giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh, nói chuyện rất lễ phép và luôn cúi đầu chào hỏi dù ông là thành viên mới của CLB. Ông Chung cho rằng: “Học văn hóa là điều bắt buộc với trẻ em trên toàn thế giới. Ở HAGL, có thể các em sẽ không trở thành cầu thủ vì một lý do nào đó. Tuy nhiên, việc lãnh đạo CLB bảo đảm với gia đình rằng các em sẽ hoàn tất chương trình học phổ thông là việc làm rất nhân văn. Tôi rất thích điều này vì các em có thể tìm việc làm phù hợp cho mình nếu không hoàn thành ước mơ là một cầu thủ chuyên nghiệp”.

Về công việc sắp tới, ông Chung Hae Seong nói: “Khi tôi tới đây, V-League 2017 chỉ còn năm vòng nữa là kết thúc. Tất cả còn quá lạ và mới, do vậy tôi đã nói với lãnh đạo CLB rằng từ đây cho đến hết giải, tôi sẽ ngồi quan sát HAGL thi đấu từ khán đài và HLV Dương Minh Ninh là người có quyền quyết định cao nhất về chuyên môn đối với đội bóng. Những gì cần góp ý, tôi sẽ nói chuyện với ban huấn luyện và cầu thủ một ngày sau trận đấu chứ chưa thể nhúng tay vào mọi việc.

HLV Chung Hae Seong nói chuyện với các cầu thủ "nhí" và Học viện HAGL JMG. Ảnh: ANH TIẾN

Ngoài ra, tôi sẽ từng bước làm quen với cầu thủ và HLV của các tuyến năng khiếu ở CLB và Học viện HAGL JMG. Tôi sẽ cố gắng giúp đỡ họ hết sức bằng kinh nghiệm của mình, và đồng hành với họ ở các giải bóng đá trẻ trong nước. Tôi cũng sẽ dành nhiều thời gian quan sát các buổi tập của đội U-21 HAGL với hi vọng sẽ bổ sung cho CLB chuyên nghiệp vài cầu thủ ở mùa bóng tới.

Tương lai của một đội bóng luôn thuộc về các tài năng trẻ. Vì muốn dành toàn thời gian cho CLB và cầu thủ nên tôi quyết định sống, sinh hoạt ngay bên cạnh họ chứ không muốn ở riêng tại khách sạn”.

Sẽ có 2 trợ lý hỗ trợ cho ông Chung Hae Seong

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho hay: “Sáng 20-10, ông Chung Hae Seong sẽ có mặt ở Quảng Nam để quan sát trận đấu với đội chủ nhà vào cuối tuần này.

Ngày 25-10, lễ ký hợp đồng chính thức với tân giám đốc kỹ thuật Chung Hae Seong sẽ diễn ra tại TP.HCM. Thông qua thỏa thuận hợp tác với HAGL, sắp tới CLB UijeOngbu (nơi cầu thủ Nguyễn Hữu Anh Tài đang đá Giải hạng K3 League) sẽ gửi sang hai trợ lý HLV để hỗ trợ chuyên môn cho ông Chung Hae Seong với kinh phí do họ chi trả...”.

Sĩ HUYÊN - ANH TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Chung Hae Seong HAGL