15/05/2017 13:05 GMT+7

Học sinh nói đề tham khảo thi THPT có câu mới và lạ

VĨNH HÀ - H.HƯƠNG - PHƯƠNG NGUYỄN ghi
VĨNH HÀ - H.HƯƠNG - PHƯƠNG NGUYỄN ghi

TTO - Chiều 14-5, Bộ GD-ĐT đã công bố đề thi tham khảo dành cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Tuổi Trẻ đã ghi nhận ý kiến của các học sinh về các mẫu tham khảo này.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Nhân Việt (Q.Tân Phú, TP.HCM) xem đề tham khảo được trường in phát cho học sinh, sau khi Bộ GD-ĐT công bố chiều 14-5 - Ảnh: NHƯ HÙNG
Học sinh lớp 12 Trường THPT Nhân Việt (Q.Tân Phú, TP.HCM) xem đề tham khảo được trường in phát cho học sinh, sau khi Bộ GD-ĐT công bố chiều 14-5 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Phan Anh Đức (học sinh Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội):

“Học chăm chỉ có thể đạt 80% yêu cầu môn lịch sử”

Tôi thấy phần câu hỏi môn lịch sử có khoảng 60% là các câu hỏi tương đối cơ bản. Nếu đề thi theo hình thức tự luận, học sinh cần phải ghi nhớ nhiều, phải viết diễn giải thì đề trắc nghiệm chỉ cần điền phương án đúng.

Vì thế miễn là học sinh có học, dù vào phòng thi căng thẳng có bị quên thì nhìn các phương án có thể suy luận được. Tuy nhiên cũng có một số câu hỏi khó đòi hỏi học sinh phải hiểu nội dung kiến thức.

Nhìn đề thi của bài khoa học xã hội tôi cảm thấy hơi dài. Một học sinh phải thi ba phân môn trong bài khoa học xã hội, cho dù được nghỉ giữa các phân môn nhưng cũng sẽ rất mệt. Nếu không thành thạo kỹ năng làm bài trắc nghiệm thì có thể sẽ không làm hết bài trong khoảng thời gian quy định.

Hồ Xuân Ngọc Châu (lớp 12 chuyên lý, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Vũng Tàu):

Môn lý lấy điểm tuyệt đối thì rất khó

Từ câu 1 đến 30 tương đối dễ, mình có thể làm trong 20 phút hoặc thậm chí 15 phút. Còn các câu từ 31 đến 36 ở mức trung bình, chỉ cần vận dụng đúng lý thuyết là lấy được trọn điểm.

Theo mình, với các bạn khá giỏi nếu cẩn thận và tốc độ làm bài hợp lý thì có thể được 9 điểm.

Tuy nhiên để lấy điểm tuyệt đối thì rất khó vì trong đề có 2 câu ở phần cuối mình thấy rất mới và lạ.

Nguyễn Vũ Xuân Khoa (học sinh lớp 12 Trường THPT Marie Curie, TP.HCM):

Môn địa dễ đạt điểm 5

Sau khi làm xong đề minh họa, tôi thấy mình có thể tận dụng atlat để làm bài vì có khoảng 12-13 câu là mình sử dụng atlat được.

Tuy nhiên, có những câu về gió mùa thật sự khó cho các thí sinh. Ngoài ra còn có các câu hỏi về một tỉnh hay một vùng mà hỏi về thực tế hiện nay, thì các thí sinh vùng khác làm sao có thể biết được để trả lời.

Còn những câu về biểu đồ, nó hơi lắt léo và phải đem theo máy tính mới có thể làm được vì phải cộng trừ các thứ và cũng khó lấy điểm.

Theo tôi, với một đề như thế này thí sinh đạt điểm 5 tương đối nhiều, nhưng để đạt điểm 6,5 - 7 thì tương đối khó.

VĨNH HÀ - H.HƯƠNG - PHƯƠNG NGUYỄN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên