16/05/2017 20:55 GMT+7

Học sinh bị ném thước mù mắt, trường phải 'đền' 109 triệu đồng

 HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Tòa án nhân dân huyện Tĩnh Gia buộc Trường tiểu học Hải An (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) phải bồi thường hơn 109 triệu đồng cho học sinh mù vĩnh viễn do bị bạn ném thước trúng mắt trái tại trường.

Toàn cảnh phiên tòa chiều 16-5 - Ảnh: HÀ ĐỒNG
Toàn cảnh phiên tòa chiều 16-5 - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Theo cáo trạng, khoảng 15h20 ngày 15-1-2016, trong giờ ra chơi, em Lê Ngọc Tuấn (lớp 1A Trường tiểu học Hải An) trong khi nô đùa cùng em Nguyễn Hữu Quốc Bảo (lớp 1B) đã dùng thước gỗ bị gãy ném vào Bảo, nhưng không may trúng vào mắt trái em Vũ Phương Anh cùng lớp 1A.

Cô giáo chủ nhiệm đã đưa Phương Anh đến trạm y tế xã Hải An sơ cứu và báo cho người thân đưa cháu lên tuyến trên điều trị.

Do mắt của Phương Anh bị thương quá nặng, em được chuyển đến Bệnh viện Mắt trung ương điều trị.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Phương Anh bị vỡ nhãn cầu, mất tổ chức nội nhãn, bong võng mạc, xuất huyết nội nhãn, tiên lượng mù vĩnh viễn, thương tật 41%.

Trong thời gian điều trị, gia đình được Hội cha mẹ học sinh Trường tiểu học Hải An quyên góp hỗ trợ 10 triệu đồng.

Sau khi Phương Anh về nhà, trường đã cử đại diện đến gia đình thăm hỏi và trao hơn 15 triệu đồng tiền ủng hộ (lần 2), nhưng gia đình từ chối.

Riêng gia đình em Tuấn, người lỡ tay ném thước trúng mắt Phương Anh, hứa hỗ trợ 10 triệu đồng do hoàn cảnh khó khăn mới hỗ trợ được 4 triệu đồng. Gần đây gia đình Tuấn có mang đến hỗ trợ tiếp số tiền 3 triệu đồng nhưng gia đình Phương Anh không nhận.

Chị Nguyễn Thị Hà (mẹ Phương Anh) cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường thiếu quan tâm, thiếu trách nhiệm với cháu, không đến bệnh viện thăm hỏi, động viên, chậm làm giấy xác nhận (thay thẻ học sinh) khiến Phương Anh không được hưởng bảo hiểm y tế trong quá trình điều trị.

Gia đình nhiều lần gặp ban giám hiệu nhà trường yêu cầu có trách nhiệm, gửi đơn đến Phòng GD-ĐT huyện Tĩnh Gia yêu cầu giải quyết, nhưng đều im lặng.

Sau tai nạn, Phương Anh phải học lại lớp 1 và gặp khó khăn.

Do bức xúc, gia đình em gửi đơn kiện đến Tòa án nhân dân huyện Tĩnh Gia đòi Trường tiểu học Hải An bồi thường số tiền 300 triệu đồng.

Tại phiên tòa chiều 16-5, bà Đinh Thị Hương - hiệu trưởng Trường tiểu học Hải An cho biết theo nội quy đã được phổ biến từ đầu năm của trường, học sinh không được sử dụng các vật cứng, nguy hiểm để chơi đùa.

Cho rằng nhà trường không có lỗi trong công tác quản lý, bà hiệu trưởng không chấp nhận bồi thường theo đơn khởi kiện của gia đình Phương Anh.

Tuy nhiên, kết thúc phiên tòa, chủ tọa tuyên buộc Trường tiểu học Hải An chịu trách nhiệm bồi thường hơn 109 triệu đồng cho gia đình học sinh Vũ Phương Anh.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên