11/01/2017 09:47 GMT+7

Học giúp đỡ người khác

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - 29 học sinh lớp 4 Trường tiểu học Vintage Hills (Canada) vừa hoàn thành xong dự án “Sống tử tế” với nhiều ý tưởng thú vị, thiết thực. Dự án do Adam Randall, giáo viên chủ nhiệm của các em, phát động với mục đích giúp bọn trẻ ý thức hơn về lòng tốt và ý nghĩa của việc giúp đỡ người khác.

Các học sinh lớp 4 Trường tiểu học Vintage Hills (Canada) tham gia dự án “Sống tử tế” - Nguồn: The Independent
Các học sinh lớp 4 Trường tiểu học Vintage Hills (Canada) tham gia dự án “Sống tử tế” - Nguồn: The Independent

Mỗi học sinh được yêu cầu tìm ra một nhu cầu hoặc vấn đề khiến người khác gặp khó khăn, sau đó lên kế hoạch tìm ra hướng giải quyết.

Trong thời gian thực hiện kế hoạch, mỗi học sinh không chỉ được giáo dục về lòng nhân từ mà còn học được rất nhiều điều từ thực tế. “Tôi làm thiệp cho các trẻ em ở Bệnh viện nhi Stanford. Quá trình làm dự án giúp tôi hiểu hơn nỗi đau các em phải gánh chịu. Tôi tin là niềm hạnh phúc rồi sẽ lan tỏa và tạo nên nhiều hiệu ứng tích cực” - Kassi Kim, một học sinh 9 tuổi tham gia dự án, cho biết.

“Tôi cảm thấy như mình vừa hoàn thành xong một nhiệm vụ rất quan trọng và rất tự hào. Cảm giác được giúp đỡ người khác thật sự tuyệt và tôi còn học được cách gây quỹ” - Megan Tu, một học sinh trong lớp của thầy Adam, nói. Megan bán gối và lấy tiền thu được đóng góp cho quỹ y tế Kailash chuyên chăm sóc sức khỏe người dân ở các nước nghèo.

Ngay từ lúc dự án được khởi động, các học sinh đã rất hứng thú khi tham gia. Các em lên kế hoạch bất cứ khi nào có thời gian rảnh: sau khi tan học, vào cuối tuần, thậm chí trong kỳ nghỉ Giáng sinh vừa qua.

Các em làm rất nhiều dự án như làm thú nhồi bông cho trẻ em tại bệnh viện, cung cấp hộp đồ dùng vệ sinh cho người vô gia cư, hay tặng thức ăn thừa cho động vật tại các trại nuôi nhốt chó mèo hoang.

“Vấn đề hiện nay là dường như nhiều người quên mất khái niệm sống tử tế. Họ chỉ chăm chú vào màn hình điện thoại và bỏ mặc người khác. Tuy nhiên, tôi tin những việc làm nhỏ bé sẽ giúp lan tỏa sự tích cực và khiến mọi người hiểu rằng sống tử tế có ích thế nào” - Landon Comerford, một học sinh khác, nhấn mạnh.

Vào ngày 10-1, toàn bộ 29 học sinh đều được nhận phần thưởng từ thầy chủ nhiệm vì những nỗ lực và quyết tâm suốt quá trình thực hiện dự án.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên