29/06/2016 12:07 GMT+7

​Hoạt động Đoàn cùng góp phần vào sự phát triển xã hội

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM Lâm Đình Thắng nhận định như vậy tại tổng kết hoạt Đoàn khu vực trường học năm học 2015-2016 sáng 29-6.

Các chiến sĩ tình nguyện ĐH Kinh tế TP.HCM đã lên đường đến với mặt trận Mùa hè xanh 2016 của trường hôm 28-6 - Ảnh: Q.L.
Các chiến sĩ tình nguyện ĐH Kinh tế TP.HCM đã lên đường đến với mặt trận Mùa hè xanh 2016 của trường hôm 28-6 - Ảnh: Q.L.
“Sinh viên, học sinh phải nắm bắt nhanh cái mới trong học tập và rèn luyện, đi đầu trong việc giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống dân tộc, các hoạt động hướng về biển đảo Tổ quốc. Điều này đòi hỏi Đoàn các trường phải nắm sâu sắc diễn biến tình hình, tư tưởng đoàn viên thanh niên để đáp ứng tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của họ”
Ông Lê Trọng Hiếu (phó trưởng ban thường trực Ban dân vận Thành ủy TP.HCM)

Minh chứng cho nhận định này, anh Thắng nói từng hoạt động Đoàn không dừng ở phong trào mà đang từng ngày góp phần vào sự phát triển của xã hội, đã tạo môi trường để học sinh, sinh viên TP.HCM rèn luyện, ứng dụng chuyên môn sâu vào cùng giải quyết nhiều vấn đề xã hội đang đặt ra.

“Các bạn trẻ biết hướng về cộng đồng, sống có nghĩa có tình hơn, yêu nước hơn, tự giác học hỏi, trau dồi những kỹ năng cần thiết để vào đời. Nói cách khác, hoạt động Đoàn đang góp phần cùng các ban ngành để cung cấp cho xã hội những sản phẩm có chuyên môn, có kỹ năng và giàu khát vọng” - anh Thắng phát biểu.

Điều này được minh chứng qua nhiều cách làm mà các trường nỗ lực tìm tòi để giúp hoạt động Đoàn ngày càng gần gũi, thiết thực và hình ảnh tổ chức Đoàn trở nên thân thiện hơn trong đoàn viên, thanh niên.

Đoàn Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã tiên phong trong việc mở chuỗi cửa hàng thanh niên để nói rằng sinh viên hoàn toàn có thể khởi nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Đơn vị này đã hỗ trợ các bạn nhiều chương trình tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia và đến nay một vài mô hình khởi nghiệp của sinh viên đã ra mắt.

Trong khi đó, Đoàn Trường ĐH Khoa học xã hội & nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) xác định công thức 5T (tôi nhận thức, tôi khác biệt, tôi tự hào, tôi tự tin, tôi chuyển động) gắn với triết lý giáo dục của trường để xây dựng hình ảnh đặc trưng sinh viên của trường so với trường bạn.

Đánh giá hoạt động Đoàn năm học, Thành đoàn TP.HCM cho rằng các đơn vị đã có cách làm phong phú, đa dạng để thể hiện vai trò giáo dục của Đoàn gắn với dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn vừa qua.

Sinh viên bảo vệ ý tưởng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học trước hội đồng giám khảo - Ảnh: Q.L.
Sinh viên bảo vệ ý tưởng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học trước hội đồng giám khảo - Ảnh: Q.L.

 

 

4 lá cờ đầu thi đua

Tổng kết hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên khu vực trường học năm học 2015-2016, có bốn Đoàn trường xuất sắc dẫn đầu các cụm thi đua toàn TP.

Trong đó, ĐH Quốc gia TP.HCM có đến ba đoàn trường được trao lá cờ đầu gồm: ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc tế, ĐH Kinh tế - luật và đơn vị còn lại là Đoàn Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức.

Tình nguyện vốn là thế mạnh và đã thành
Tình nguyện vốn là thế mạnh và đã thành "thương hiệu" của sinh viên, học sinh khu vực trường học - Ảnh: Q.L.
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên