07/02/2017 16:21 GMT+7

Hoàng Vũ Samson bị phạt nguội treo giò hai trận

N.K
N.K

TTO - Chiều 7-2, ban kỷ luật LĐBĐVN (VFF) đã quyết định phạt nguội treo giò tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson (Hà Nội) hai trận do hành vi vào bóng thô bạo trong trận tiếp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy ở vòng 3 V-League 2017 hôm 18-1.

Samson (phải) bị cấm thi đấu 2 trận sau pha vào bóng thô bạo với Ngọc Quang. Ảnh: NAM KHÁNH

Tình huống này diễn ra ở phút 45+1. Cầu thủ trẻ Châu Ngọc Quang (HAGL) đi bóng bên biên trái rồi bị ngã. Cùng lúc này, hậu vệ Trần Văn Kiên và tiền đạo Hoàng Vũ Samson (Hà Nội) lập tức cùng lao vào lấy bóng, và bị Samson đạp vào đùi thô bạo. Đoạn clip được truyền hình quay lại cảnh phạm lỗi rất rõ.

Vậy mà ban trọng tài VFF cùng ban tổ chức giải đều nhận định hành vi của Samson có tính chất liều lĩnh chứ không bạo lực. Trong khi đó, nhiều trọng tài châu Á khi được gởi đoạn clip cho xem để hỏi ý kiến đều cho rằng Samson đáng phải nhận thẻ đỏ trong tình huống này. Điều này khiến dư luận sôi sục xung quanh câu chuyện này từ trước Tết cho đến nay, dẫn đến Tổng cục TDTT phải gửi công văn yêu cầu VFF báo cáo.

Trong báo cáo mới nhất, VPF (công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN) vẫn khẳng định Hoàng Vũ Samson có phạm lỗi nhưng chưa đến mức phải gửi hồ sơ sang Ban kỷ luật để phạt nguội. Đồng thời với báo cáo này, VPF cũng gửi văn bản nhắc nhở CLB Hà Nội, đề nghị quán triệt lại tinh thần, thái độ thi đấu đối với cầu thủ Samson, đảm bảo chấp hành luật trong thi đấu. Điều này lại càng khiến dư luận nổi sóng. Vì thế, ban kỷ luật VFF đã phải họp lại để xử lý.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: "Không phải chúng tôi chậm chân trong việc xử lý câu chuyện này mà cần phải yêu cầu các bên gởi băng hình, tài liệu, văn bản giải trình. Trong đoạn băng mới nhất mà chúng tôi có được, hành động của Samson cho thấy rõ là anh có hành vi vào bóng thô bạo. Do đó, ban kỷ luật đã quyết định phạt nguội Samson hai trận".

Omar được giảm án cấm thi đấu xuống 6 trận 

Chiều cùng ngày, Ban giải quyết khiếu nại thuộc VFF ban hành quyết định giảm án phạt của tiển đạo Omar (FLC Thanh Hóa) từ 8 trận xuống còn 6 trận, giữ nguyên tiền phạt là 30 triệu đồng.

Trước đó, trong trận S.Khánh Hòa-FLC Thanh Hóa ở vòng 2 V-League trên sân Nha Trang hôm 14-1, Omar đã bị thẻ đỏ vì hành vi phi thể thao với cầu thủ đội S.Khánh Hòa. Khi rời sân, cầu thủ này còn có hành vi tục tĩu và khiêu khích khán giả trên sân Nha Trang. Vì vậy, ban kỷ luật của VFF đã phạt Omar treo giò 8 trận cùng với khoản tiền phạt 30 triệu đồng. (S.H)

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: CLB Hà Nội Samson