Hoang phế phim trường

NGUYÊN NHUNG 15/05/2011 17:05 GMT+7

TTCT - Chúng tôi đến phim trường Cổ Loa đúng vào dịp VTV1 phát sóng bộ phim Huyền sử thiên đô được quay chính ở đây, sau khi đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội kết thúc khá lâu.

Phóng to

Gạch lát nghiêng trên lối đi, mô phỏng một công trình khai quật được trong Hoàng thành Thăng Long, đây cũng là phần công trình kiên cố duy nhất của phim trường Cổ Loa

Từng được ví như một thành phố điện ảnh của VN khi được xây dựng cách đây nửa thế kỷ, trường quay Cổ Loa được Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch tái đầu tư và khôi phục vào năm 2008.

Khu vực vốn là những dãy nhà in tráng phim do Trung Quốc giúp xây dựng những năm 1960 đã bị san phẳng để dựng lên những “lầu son gác tía” phục vụ quay hai bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ và Huyền sử thiên đô. Theo thông tin từ các đoàn làm phim, những cảnh giả này được thợ thủ công Trung Quốc thực hiện với một nhà thiết kế hẳn hoi.

Dù vẫn biết phim trường dựng lên có khi chỉ để quay một vài cảnh nhưng bất cứ ai đến trường quay Cổ Loa những ngày này vẫn không khỏi kinh ngạc khi thấy thành quách, đền đài đều làm bằng mút xốp với gỗ dán làm vách và cột bằng sắt mỏng cuộn lại. Sau khi phim quay xong, nắng mưa đã khiến những thành quách, cung điện, hàng quán nhanh chóng đổ nát, điêu tàn, hoang phế…

Giá như phim trường được xây dựng tử tế, đàng hoàng hơn để sau khi thực hiện những bộ phim lịch sử hoành tráng sẽ được khai thác du lịch như ở Trung Quốc, Hàn Quốc... đã làm thì sẽ bớt lãng phí!

Phóng to
Tấm bia đá kiên cố ghi tên trường quay Cổ Loa ngoài cổng
Phóng to

Cung điện lớn nhất trường quay nay đổ nát

Phóng to

Cánh cổng cung điện bằng mút xốp sơn son và bức tường thành bằng gỗ dán giấy

Phóng to
Đầu rồng cũng bằng mút xốp
Phóng to
Phim trường quốc gia nay chỉ còn những thứ bán ve chai
Phóng to
Một khu hàng quán tan hoang

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận