19/01/2017 05:52 GMT+7

Hoàng Anh Gia Lai chấp nhận xuống hạng

K.X. - S.H.
K.X. - S.H.

TT - HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Nguyễn Quốc Tuấn cho biết đội bóng phố núi sẵn sàng chấp nhận xuống hạng để kiên trì đường lối làm bóng đá bền vững bằng việc đào tạo và sử dụng cầu thủ nội, sau khi HAGL thảm bại 0-3 trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy chiều 18-1 vòng 3 V-League.

Hình ảnh thất vọng của tiền đạo Văn Toàn trong trận HAGL thảm bại 0-3 trước Hà Nội chiều 18-1. Ảnh: NAM KHÁNH
Hình ảnh thất vọng của tiền đạo Văn Toàn trong trận HAGL thảm bại 0-3 trước Hà Nội chiều 18-1. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Đây đã là trận thua thứ ba liên tiếp của đội bóng phố núi sau 3 vòng đầu tiên của V-League 2017. HAGL chơi tương đối tốt, cầm bóng nhiều và cũng tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng không thể có nổi một bàn thắng danh dự. Sau 3 trận, HAGL cũng mới chỉ ghi được một bàn thắng dù sở hữu nhiều ngôi sao trong đội tuyển VN như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết giải đấu mới diễn ra 3 vòng và mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Ông Tuấn lý giải một trong những nguyên nhân khiến HAGL chưa có điểm nào sau ba trận do toàn gặp những đối thủ quá mạnh từ đầu mùa giải. Cầu thủ HAGL phần lớn còn trẻ, các trụ cột gần như không được nghỉ ngơi sau V-League 2016 do phải tập trung ĐTQG, giải U-21, vì thế thi đấu không linh hoạt, thiếu tự tin.

HLV Quốc Tuấn nói: “Các cầu thủ trẻ sẽ học hỏi và rút ra nhiều bài học sau mỗi trận đấu. Nếu chúng tôi cũng mang tiền đi mua ngoại binh về đá thì quá dễ dàng. Đến thời điểm này, đội bóng vẫn kiên định đường lối đào tạo trẻ, dù có xuống hạng cũng chấp nhận”.

Liên quan đến phong độ của Công Phượng chưa tốt, HLV Quốc Tuấn cho biết tiền đạo này đang chịu áp lực rất lớn từ dư luận. Vì áp lực đó nên Công Phượng sẽ nỗ lực hơn nữa để có bàn thắng.

Sau vòng 3, FLC Thanh Hóa là đội duy nhất toàn thắng cả 3 trận. Họ cho thấy là một trong những ứng viên sáng giá trong cuộc chạy đua giành chức vô địch.

l Kết quả các trận vòng 3 V-League chiều 18-1: Thanh Hóa - Long An: 2-1, Sông Lam Nghệ An - Sanna Khánh Hòa: 2-2, Cần Thơ - Bình Dương: 1-5, Quảng Nam - SHB Đà Nẵng: 1-1, Hải Phòng - Than Quảng Ninh: 2-0, Hà Nội - HAGL: 3-0, Sài Gòn - TP.HCM: 0-1.

K.X. - S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên