12/06/2017 10:39 GMT+7

Hoãn xử nguyên thượng úy CSGT nhờ đánh chết người vi phạm

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Trong khi nguyên thượng úy Phạm Sỹ Hoài Như kháng cáo kêu oan thì gia đình bị hại Nguyễn Văn Chín đề nghị giám định làm rõ nguyên nhân cái chết của ông.

Bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như nhanh chóng rời tòa sau khi phiên tòa bị hoãn - Ảnh Hoàng Điệp
Bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như nhanh chóng rời tòa sau khi phiên tòa bị hoãn - Ảnh Hoàng Điệp

Sáng 12-6, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án nguyên thượng úy cảnh sát giao thông (CSGT) Phạm Sỹ Hoài Như cùng đồng phạm đánh chết ông Nguyễn Văn Chín - người vi phạm giao thông tại khu vực giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý, TP.HCM. 

Trong phiên tòa sơ thẩm trước đó, bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (cựu CSGT quận Tân Bình) bị TAND TP.HCM tuyên phạt 12 năm tù về tội cố ý gây thương tích, có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân.

Sau khi xử sơ thẩm, Hoài Như kháng cáo kêu oan. Các bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt trong khi đại diện gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Chín kháng cáo đề nghị giám định làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Chín.

Tuy nhiên, ngay trong phần thủ tục mở phiên tòa phúc thẩm sáng 12-6, chủ tọa công bố đơn của luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại đã có đơn xin hoãn xử.

Đại diện gia đình bị hại cũng cho rằng cần thiết phải có mặt luật sư bào chữa tại phiên tòa nên để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình bị hại, hội đồng xét xử quyết định hoãn xử.

Theo bản án sơ thẩm, tối 25-6-2014 ông Nguyễn Văn Chín (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) lái xe có biểu hiện say rượu đi đến giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý thì bị tổ tuần tra CSGT Tân Bình (trong đó có nguyên thượng úy Phạm Sỹ Hoài Như) đề nghị dừng xe kiểm tra.

Khi CSGT yêu cầu ông Chín đo nồng độ cồn thì ông Chín không chấp hành, không ký biên bản mà có cự cãi với CSGT.

Phạm Sỹ Hoài Như gọi điện cho Nguyễn Minh Chung (24 tuổi, quê Quảng Ngãi, người quen của Như, khi đó đang chở Nguyễn Quốc Khánh đi trên đường Lê Hồng Phong quận 10) yêu cầu Chung đến ngã tư Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý.

Chung nghe điện thoại của Như xong thì gọi điện cho Phạm Thanh Kim Hạnh, Trần Đức Vững, Ngô Thành Vương đến theo yêu cầu.

Khi nhóm này đến nơi, Như nói rõ cho Chung biết là ông Chín không ký biên bản vi phạm giao thông mà còn cự cãi và bảo Chung đánh dằn mặt, đuổi ông Chín đi để tổ công tác làm việc. Sau đó, Như mô tả đặc điểm của ông Chín để nhóm của Chung đánh.

Nhóm của Chung dụ ông Chín ra khu vực vắng rồi đánh đập khiến ông gục xuống. Ông Chín tỉnh dậy lết đến chỗ tổ CSGT đang làm nhiệm vụ nhờ gọi taxi đưa đi cấp cứu. Sau đó ông Chín đã tử vong lúc 4h5 sáng 27-6-2014.

Một nhân chứng tả lại cảnh ông Chín bị đánh tại hiện trường - Ảnh: Gia Minh

Tại phiên tòa sơ thẩm, Như nói rằng Như không muốn đánh ông Chín tử vong, việc bị hại tử vong là ngoài mong muốn của bị cáo.

Luật sư bào chữa cho Như cho rằng Như không gọi côn đồ đến để đánh chết ông Chín, và Như cũng không đưa tiền cho các bị cáo khác để nhờ nhận tội giúp.

Ngoài bản án 12 năm tù cho Hoài Như, tòa sơ thẩm cũng tuyên phạt  bị cáo còn lại: Nguyễn Minh Chung 12 năm tù; Phạm Thanh Kim Hạnh (18 tuổi) 5 năm tù và Trần Đức Vững (19 tuổi) 11 năm tù; Ngô Thành Vương (19 tuổi, quê Hải Dương) 9 năm tù.

Ngoài mức án trên, các bị cáo còn phải liên đới bồi thường cho gia đình bị hại tiền bồi thường 141 triệu (trừ đi khoản tiền đã bồi thường) và cấp dưỡng cho mỗi trẻ 2 triệu đồng/tháng đến khi 2 trẻ đủ 18 tuổi.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên