26/07/2016 09:36 GMT+7

Hoãn phúc thẩm vụ “đưa đứa em tật nguyền ra tòa”

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TTO - Sáng 26-7, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử phúc thẩm vụ kiện “Đưa đứa em tật nguyền ra tòa”. Tuy nhiên, phiên tòa đã không diễn ra như dự kiến do phía nguyên đơn có đơn xin hoãn phiên tòa.

Sau khi nhận quyết định hoãn xử, Tùng được vợ chồng anh kế Phạm Văn Sơn bế lên xe máy để về nhà - Ảnh: N.TRIỀU
Sau khi nhận quyết định hoãn xử, Tùng được vợ chồng anh kế Phạm Văn Sơn bế lên xe máy để về nhà - Ảnh: N.TRIỀU

Sau khi được thư ký tòa án thông báo hoãn phiên tòa, hai anh em Phạm Thanh Tùng và Phạm Văn Sơn đã nán lại tòa án chờ nhận quyết định hoãn phiên tòa rồi mới ra về. Theo thông báo của TAND tỉnh Kiên Giang, phiên tòa phúc thẩm sẽ được mở vào ngày 11-8.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, chồng bà Hoàng Thị Huệ là ông Phạm Văn Tranh mất từ năm 1987. Năm 1991, bà Huệ được UBND huyện Châu Thành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà do cá nhân bà Huệ đứng tên.

Trước khi qua đời, bà Huệ đã chia đất cho sáu trong số tám người con của mình. Phần còn lại bà sang tên và di chúc cho con trai út bị tật do nhiễm chất độc da cam là Phạm Thanh Tùng và anh kế là Phạm Văn Sơn với di nguyện Sơn sẽ trông coi, chăm sóc Tùng.

Tuy nhiên, sau khi bà Huệ mất đã xảy ra tranh chấp phần nhà đất còn lại này. Hai người anh trai lớn là Phạm Văn Truyền, Phạm Văn Luận cùng bốn người chị kiện Tùng và Sơn ra tòa.

Bản án sơ thẩm của TAND huyện Châu Thành ngày 6-5-2016 đã tuyên bác gần như toàn bộ yêu cầu của các nguyên đơn đòi chia lại tài sản mà người mẹ đã sang tên và di chúc để lại cho Tùng và Sơn. Tòa chỉ chấp nhận chia đều cho cả tám anh chị em hai thửa đất ruộng không được người mẹ nhắc trong di chúc.

Không đồng ý với bản án tòa đã tuyên, ông Truyền và ông Luận cùng bốn chị em gái nộp đơn kháng cáo.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên