16/10/2016 12:00 GMT+7

Hoài Linh nhận Quách Phú Thành làm con nuôi

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Trong liveshow Quách Phú Thành và gia đình NSƯT Hữu Quốc tối 15-10 tại rạp Công nhân (TP.HCM), NSƯT Hoài Linh nhận Quách Phú Thành làm con nuôi.

NSƯT Hoài Linh nhận Quách Phú Thành làm con nuôi trong đêm diễn tối 15-10 - Ảnh: Gia Tiến

Quách Phú Thành, cậu bé nghèo 11 tuổi đến từ Cần Thơ đoạt danh hiệu quán quân mùa đầu tiên của chương trình Thử tài siêu nhí trên kênh THVL vào tháng 9 vừa qua.

Phú Thành gây ấn tượng và nhanh chóng trở thành gương mặt sáng giá trên mạng với giọng ca cải lương cao, khỏe khoắn và lối diễn xuất thông minh, giàu biểu cảm.

Bé cũng được xem là thành viên xuất sắc nhất của đội thi do NSUT Hữu Quốc hướng dẫn trong Thử tài siêu nhí.

Sau cuộc thi, lượng fan yêu mến Quách Phú Thành ngày càng nhiều và khán giả liên tục yêu cầu “ông Năm” Hữu Quốc tổ chức đêm diễn để họ có thể xem lại những tiết mục hay mà Thành thể hiện trong cuộc thi.

Tiểu phẩm Cha con người hát rong với phần diễn của NSƯT Hoài Linh - Ảnh: Gia Tiến

Trong đêm diễn, NSƯT Hoài Linh (giám khảo cuộc thi Thử tài siêu nhí) bất ngờ thay vai người cha của Hữu Quốc trong tiết mục Cha con người hát rong.

Hoài Linh hát cải lương cùng Quách Phú Thành và các em thiếu nhi khác đem đến cho người xem một tiết mục nhiều cảm xúc về cha con người hát rong ở gánh hát nghèo trên bến phà cũ.

Hoài Linh cũng tặng hết cát-sê tham gia đêm diễn lại cho các em tham gia cuộc thi trong đội của Hữu Quốc.

Đặc biệt hơn, cuối đêm diễn anh (và NSƯT Hữu Quốc) chính thức nhận Quách Phú Thành làm con nuôi với mong muốn tạo điều kiện cho em ăn học và phát triển nghệ thuật.

Nghệ sĩ Thoại Mỹ hát cùng Quách Phú Thành và các bạn nhỏ trong tiết mục Miền Tây quê tôi - Ảnh: Gia Tiến

 

Suốt đêm diễn, khán giả liên tục vỗ tay mỗi khi Quách Phú Thành cất tiếng ca. Chất giọng lanh lảnh, sáng, ngọt ngào trong từng câu vọng cổ, bài bản cải lương khiến người xem không ngớt xuýt xoa.

Không chỉ có giọng ca hay, Phú Thành còn thể hiện được sự đa dạng trong hóa thân của một nghệ sĩ tương lai. Anh chàng không bị khớp và song ca "ngọt xớt" cùng những nghệ sĩ tên tuổi như: NSUT Thoại Mỹ (vừa từ Mỹ trở về để tham gia chương trình), chuông vàng vọng cổ Võ Minh Lâm… Riêng nghệ sĩ Thoại Mỹ vừa từ Mỹ về trước đó 1 ngày diễn cùng Quách Phú Thành và các bạn nhỏ trong tiết mục Miền Tây quê tôi.

Chọc khán giả cười ngả nghiêng trong vai “ông chồng nhí” của Thu Trang trong tiết mục Trai tài gái sắc. Thoắt cái lại làm khán giả rớt nước mắt với tiết mục Nội tôi, Nghi Xuân – Tấn Lực… bên cạnh những nghệ sĩ giỏi nghề như: Thanh Hằng, Quỳnh Hương…

Quách Phú Thành tung hứng cùng danh hài Thu Trang trong tiểu phẩm Trai tài gái sắc - Ảnh: Gia Tiến

 

Hầu hết các nghệ sĩ tham gia đêm diễn trên tinh thần ủng hộ tài năng nhí hiện đang rất hiếm hoi của lĩnh vực đờn ca tài tử, sân khấu cải lương. Nhiều nghệ sĩ không nhận cát-sê hoặc nhận tượng trưng.

Sau khi trừ hết chi phí tổ chức, BTC chia số tiền còn dư lại từ bán vé thành 6 phần học bổng trao cho các bé cùng đội Quách Phú Thành trong Thử tài siêu nhí.

Hữu Quốc cho biết anh mong muốn thành lập một nhóm các em thiếu nhi có khả năng ca hát cải lương để bồi dưỡng thêm cho các em.

Anh sẽ kêu gọi các mạnh thường quân để mỗi tháng có thể tổ chức cho các em biểu diễn ở một tỉnh nào đó, đem cải lương đến gần hơn với công chúng và đào tạo một lớp nghệ sĩ tương lai cho sân khấu cải lương.

Trong tiểu phẩm Nội tôi, Quách Phú Thành lấy nước mắt nhiều khán giả với diễn xuất xúc động - Ảnh: Gia Tiến

Dự kiến, chương trình Quách Phú Thành và gia đình ông năm Hữu Quốc có một đêm diễn nữa vào tối 26-11 tại thành phố Cần Thơ, quê hương của Quách Phú Thành.

 

 

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên