23/08/2016 11:45 GMT+7

Hoa hậu Việt Nam: Loay hoay tìm người đẹp không tì vết

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có nhiều thí sinh bị loại hay xin rút vì phạm quy ở vòng chung kết đến thế. Vì sao?

*** Error ***

Nhóm 10/30 thí sinh chính thức còn lại của vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 tại họp báo sáng 22-8 -            Ảnh: CHÍ LINH

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2016 đã có buổi gặp báo chí để thông tin về các hoạt động cho đêm chung kết xếp hạng. Cuộc gặp trở thành dịp để ban tổ chức trần tình về nhiều lùm xùm của vòng chung kết năm nay.

Thay vì chỉ thông tin ngắn gọn về các hoạt động đêm chung kết, ông Lê Xuân Sơn - tổng biên tập báo Tiền Phong, trưởng ban tổ chức cuộc thi HHVN 2016 - lại có bài phát biểu dài, đầy tâm trạng.

Ông Sơn nói: “Trong 28 năm tồn tại, đây là năm mà vòng chung kết HHVN được đầu tư lớn nhất, nỗ lực huy động các nguồn lực xã hội nhiều nhất và cũng nhận được sự hưởng ứng, hỗ trợ của nhiều đơn vị tài trợ nhất từ trước đến nay, với rất nhiều hoạt động ý nghĩa.

Chúng tôi rất tiếc khi những nỗ lực này lại bị các thông tin tiêu cực làm lu mờ. Tôi mong mọi người hãy quên đi những ồn ào vừa qua để hướng đến đêm chung kết hoành tráng nhất, đầu tư mạnh mẽ nhất từ trước đến nay”.

Trước lời “nài nỉ” từ vị trưởng ban tổ chức, không có thêm bất cứ chất vấn nào từ những câu chuyện đã qua tại buổi họp báo. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc dư luận sớm quên đi những thị phi, ồn ào từ cuộc thi năm nay.

Mọi chuyện bắt đầu từ hoa hậu Kỳ Duyên. Ngay khi các thí sinh mùa giải này đang đọ sắc ở các vòng chung khảo khu vực, ban tổ chức phải đi xác minh thực hư trước những thông tin, hình ảnh, video không hay về đời tư, lối sống của cô hoa hậu này.

Theo sau đó là quyết định khiển trách kèm tuyên bố sẽ dừng việc dùng hình ảnh của hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm hình ảnh đại diện và không mời cô đồng hành với vòng chung kết HHVN.

Kỳ Duyên vì lẽ đó cũng không được vinh hạnh trao vương miện cho người kế nhiệm trong đêm chung kết HHVN 2016 (trưởng ban tổ chức sẽ thực hiện nhiệm vụ này).

Nhưng vụ Kỳ Duyên vừa khép lại, vòng chung kết HHVN lại vướng nhiều “sự cố” khác khi hàng loạt thí sinh bị loại hoặc xin rút khỏi cuộc thi khi đêm chung kết gần kề.

Trả lời Tuổi Trẻ về các trường hợp này, ông Lê Xuân Sơn thổ lộ từ khi công bố danh sách các thí sinh vào chung kết, ban tổ chức nhận được không biết bao nhiêu là thư, email, tin nhắn “chỉ điểm” các thí sinh phạm quy hay không xứng đáng với ngôi vị hoa hậu.

Những “đơn tố cáo” cùng với các quy định, kế hoạch kiểm tra rà soát nhân thân, nhân trắc học... các ứng cử viên trước đêm chung kết đã “lòi” ra sáu thí sinh phạm quy: Nguyễn Thị Thành (Bắc Ninh), Nguyễn Thị Ngọc Vân (Hải Phòng), Lê Trần Ngọc Trân (Huế), Phạm Châu Tường Vi (Kiên Giang), Trần Ngô Thu Thảo (Tiền Giang), Nguyễn Thị Như Thủy (Đà Nẵng).

5/6 trường hợp bị loại vừa qua là vì không có được vẻ đẹp tự nhiên (làm răng sứ và thẩm mỹ một số bộ phận khác), trường hợp còn lại của Ngọc Trân là từng bị phạt vì “thi chui” một cuộc thi sắc đẹp ngoài nước. 

Có lẽ đây là lần đầu tiên HHVN có nhiều thí sinh bị loại hay xin rút vì phạm quy ở vòng chung kết đến thế. Vì sao?

Ban tổ chức cuộc thi nhận hoàn toàn trách nhiệm về phần mình khi cho rằng “những quy định, quy chuẩn kiểm tra truyền thống không còn phù hợp, đáp ứng được với thực tiễn hôm nay”.

Nếu mùa giải hoa hậu năm nay “gặp hạn” vì các nghi án phẫu thuật, nha khoa thẩm mỹ thì những mùa trước cũng từng trải qua các vụ thí sinh đã có gia đình, đã sinh con, chưa tốt nghiệp phổ thông... vẫn “vô tư” dự thi và vào đến vòng chung kết.

Hào quang của chiếc vương miện cùng những đặc quyền, đặc lợi của một hoa hậu đã khiến không ít người đẹp phớt lờ mọi điều kiện, quy định.

Vậy nên ban tổ chức mới trấn an dư luận hãy bớt sôi sục vì cuộc chơi nào cũng sẽ có các vấn đề của nó. Loay hoay “xử” được vụ này thì lại phát sinh vụ khác.

Sau mùa giải 2016, ban tổ chức cuộc thi HHVN hứa hẹn có một cuộc “tổng chỉnh trang” quy chế, quy định cho cuộc thi nhan sắc lâu đời và tạm gọi là danh giá nhất VN này.

Hành trình tìm kiếm những người đẹp xứng đáng cho ngôi vị hoa hậu những năm sau vẫn còn gian nan lắm.

Bi Rain trình diễn tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 diễn ra vào 18g ngày 28-8 tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM, được truyền hình trực tiếp lúc 20g trên VTV1, VTV9 và tiếp sóng trên 14 đài truyền hình địa phương. Lần đầu tiên trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam có dạ tiệc thảm đỏ đón tiếp các khách mời, được phát sóng trực tiếp từ 19g trên VTV9.

Bi Rain - Ảnh: KPop

Ngoài các phần thi của thí sinh, đêm chung kết - do đạo diễn Hoàng Nhật Nam chỉ huy - còn có các phần trình diễn đầu tư riêng cho chương trình của các ca sĩ: Thu Minh, Hà Anh Tuấn, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi... cùng với sự xuất hiện của năm hoa hậu Việt Nam: Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy, Trần Thị Thùy Dung, Đặng Thị Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo.

Tiết mục đặc biệt nhất sẽ là phần trình diễn của ca sĩ Bi Rain (Hàn Quốc) cùng với các ứng cử viên hoa hậu năm nay.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên