19/01/2016 18:26 GMT+7

Hoa hậu Sương Đặng xuất hiện trong clip nhạc Xẩm Hà Thành

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Nhóm Xẩm Hà Thành vừa tung ra MV Hà Nội bốn mùa hoa phát trên mạng từ hôm nay 19-1. Làn điệu xẩm phồn huê được dàn dựng theo cách “trẻ hóa” mới lạ.

Xẩm Hà Thành
Nhóm Xẩm Hà Thành và hoa hậu quý bà Sương Đặng trong MV Hà Nội bốn mùa hoa

Hà Nội bốn mùa hoa là bài hát xẩm mới hoàn toàn do Quang Long và Hồ Điệp sáng tác theo làn điệu phồn huê, được nhóm Xẩm Hà Thành lồng điệu.

Hoa hậu Sương Đặng cho biết, tuy sống tại Mỹ nhưng chị rất yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Chị vốn yêu cải lương và sau này chị cũng yêu xẩm khi có duyên nghe xẩm. "Tôi đã bay từ Mỹ về Việt Nam để tham gia MV xẩm này bởi đó là tác phẩm ca ngợi Hà Nội", Sương Đặng nói.

Đây là ca khúc xẩm hiếm hoi được đầu tư làm MV kỹ càng. Thể hiện ca khúc là ba nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc dân gian là Mai Tuyết Hoa, Nguyễn Quang Long và Khương Cường.

Đạo diễn của MV là Nguyễn Thành Trung, quay phim Ứng Duy Kiên – người được biết tới với vai trò quay phim trong MV Thật bất ngờ của Trúc Nhân. Kịch bản của Nhật Giang.

Hà Nội bốn mùa hoa là bức tranh bằng âm nhạc về những mùa hoa vẫn luân chuyển khoe sắc, làm đẹp cho đất và người Hà Nội. Đây cũng là phác họa đan xen những nét văn hóa truyền thống và hiện đại.

MV còn có điểm nhấm là hình ảnh những cô gái Hà Nội giản dị mà kiêu sa (với phần minh họa của hoa hậu quý bà Sương Đặng), những ông đồ trẻ ngồi bên bàn với bút nghiên và giấy dó, hình ảnh Văn Miếu - Quốc Tử Giám cổ kính rêu phong, gợi lên vẻ nhẹ nhàng, thân quen.

Xẩm Hà Thành
MV Hà Nội bốn mùa hoa

Theo những câu hát như “Sắc đào phơi phới trong mưa/ Len trong phố cổ đón mùa xuân sang…” là những mùa hoa đặc trưng theo từng mùa của Hà Nội, những vất vả sớm hôm của người trồng hoa ven đô, những gánh hang hoa từ Ngọc Hà, Nhật Tân, Quảng Bá, Tây Hồ…

Hà Nội bốn mùa hoa là cách nhóm Xẩm Hà Thành thể hiện tình yêu với thủ đô. “Chúng tôi mong, với bài xẩm này, những người đang sống ở Hà Nội sẽ thấy yêu Hà Nội hơn, còn ai ở xa Hà Nội sẽ luôn nhớ về vẻ đẹp đất Hà thành”, thành viên Quang Long bộc bạch.

Trước Hà Nội bốn mùa hoa, nhóm Xẩm Hà Thành từng có một bài xẩm trẻ trung khác được thực hiện MV là Xẩm trà đá. Trong thời gian tới, nhóm sẽ tung ra MV với 5 bài xẩm về văn hóa giao thông.

“Chúng tôi còn dự định công bố cả bài Xẩm chứng khoán khá hóm hỉnh, hài hước. Như thế, với chúng tôi, xẩm cũng có khi mang vai trò như một ký giả, ghi lại những câu chuyện của đương thời”, đại diện nhóm tiết lộ.

Hoa hậu quý bà Sương Đặng tham gia đóng minh họa trong MV.

*Xem clip MV xẩm Hà Nội bốn mùa hoa TẠI ĐÂY

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên