18/02/2017 15:05 GMT+7

Hoa hậu Mỹ Linh làm đại sứ Lễ hội áo dài 2017

M.TRANG - Đ.TRIẾT
M.TRANG - Đ.TRIẾT

TTO - Hoa hậu Mỹ Linh làm đại sứ hình ảnh Lễ hội áo dài 2017 và nhóm Đông Kinh cổ nhạc sẽ tái ngộ với khán giả yêu nhạc truyền thống trong chương trình Nhạc của đình... là những tin văn hóa đáng chú ý.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh
Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh

Hoa hậu Mỹ Linh làm đại sứ hình ảnh Lễ hội áo dài 2017

Trong cuộc họp sáng 17-2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh được chọn là hình ảnh đại diện xuất hiện trên các phương tiện truyền thông quảng bá cho Lễ hội áo dài 2017, diễn ra từ ngày 3 đến 17-3.

Ông Tuyến cũng đề nghị nên bỏ cách quảng bá truyền thống như dùng băngrôn, panô treo ngoài đường và gợi ý: "Chúng ta nên liên hệ với các tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại chạy vài giây quảng cáo chương trình với những hình ảnh đẹp nhất, vừa hiệu quả vừa thu hút khách du lịch”.

Lễ hội áo dài 2017 được khởi động từ ngày 1-3 bằng các chương trình Đồng hành cùng Lễ hội áo dài, Thân quen áo dài Việt tại các công sở, cơ quan trên toàn địa bàn TP.HCM.

Riêng cuộc thi Duyên dáng áo dài sẽ diễn ra vòng sơ khảo và bán kết từ ngày 25 đến 28-2 tại Nhà văn hóa Thanh niên. Đêm khai mạc lễ hội diễn ra lúc 19h ngày 3-3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Nhóm Đông Kinh cổ nhạc
Nhóm Đông Kinh cổ nhạc

Nghe Nhạc của đình tìm nét đẹp xưa

Nhóm Đông Kinh cổ nhạc sẽ tái ngộ với khán giả yêu nhạc truyền thống trong chương trình Nhạc của đình lúc 20h ngày 18-2 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội.

Các nghệ sĩ tiếp tục kể chuyện nhạc cổ qua nhiều tiết mục được biên tập từ nhiều thể ca nhạc cổ truyền và nhiều lối hát dân gian Bắc bộ như giáo trống - trống hội làng; hạc dẫn lễ; hát đúm - trích đoạn Nô - Mầu (chèo cổ Quan Âm Thị Kính); hát xẩm, hòa tấu nhạc tuồng - trích đoạn tuồng cổ Hồ Nguyệt Cô; ru con Bắc bộ và hát cò lả....

Nhạc của đình được xây dựng trong tinh thần nghi thức của một lễ hội làng Việt ở chốn đình xưa. Đây cũng sẽ là một hành trình tìm lại hồn dân tộc, tìm lại một nét đẹp văn hiến xưa...” ông Đàm Quang Minh, phụ trách nhóm Đông Kinh cổ nhạc, nói. 

M.TRANG - Đ.TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên