28/06/2016 13:04 GMT+7

Hồ Văn Cường: chú bé hát đám cưới tỏa sáng trên tivi

TRÀ MY - Ảnh: QUANG ĐỊNH
TRÀ MY - Ảnh: QUANG ĐỊNH

TTO - Liên tục nhận được bình chọn cao nhất từ khán giả trong nhiều tuần liên tiếp, Hồ Văn Cường trở thành cái tên được chú ý cao nhất tại cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí 2016.

Hồ Văn Cường ngày đầu tham gia cuộc thi - Ảnh chụp màn hình
Hồ Văn Cường ngày đầu tham gia cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí - Ảnh chụp màn hình

Có lẽ nhiều khán giả vẫn còn nhớ hình ảnh của Hồ Văn Cường ở những giây cuối cùng trong tập 3 Thần tượng âm nhạc nhí 2016. 

Khi các bạn nhảy múa ăn mừng vì lọt vào top 12, Cường lại rụt rè, tay chân lóng ngóng, chẳng biết để ở đâu, nụ cười cũng "đơ thật là đơ" dù lúc đó em đã là một "hiện tượng" sau khi câu chuyện cậu bé hát đám cưới kiếm tiền phụ mẹ được lan truyền. 

Có lẽ sự hồn nhiên, chân chất, rụt rè của cậu bé nhỏ nhắn, nước da rám nắng 13 tuổi đến từ Gò Công, Tiền Giang này lại được khán giả chú ý và yêu mến.

Nhưng câu chuyện về Cường không chỉ có thế.

Mượn 500.000 đồng đi thi

Hành trình đến với Thần tượng âm nhạc nhí 2016 của Cường bắt nguồn từ cô giáo của em. Cô biết đến cuộc thi này và nhờ một người cháu của cô sống ở TP.HCM đăng ký cho cậu trò nhỏ chứ theo lời mẹ Cường thì "nào giờ đâu có biết mấy cái này". 

Mượn được 500.000 đồng từ người hàng xóm tốt bụng, người mẹ quanh năm gắn bó với ruộng vườn dắt cậu con trai 13 tuổi của mình lên Sài Gòn thi hát. Mong ước của người mẹ ấy giản đơn biết bao nhiêu, chỉ là "mong con có ăn, mong con sung sướng, đừng vất vả như đời cha mẹ".

Lần đầu tiên đứng trước mặt ban giám khảo, ánh mắt của Cường rất rụt rè, cậu bé cứ liên tục nhìn xuống đất rồi đảo mắt nhìn sang hai bên. 

Giọng nói nhỏ xíu, trả lời không kịp những câu hỏi của giám khảo, cứ ngỡ rằng cậu bé này chẳng tự tin mà hát đâu. Thế rồi khi Cường cất tiếng hát, giám khảo Văn Mai Hương lặng lẽ lau nước mắt, dù em chỉ mới hát có vài câu một bài dân ca Nam bộ. 

Hồ Văn Cường - Ảnh: Quang Định
Hồ Văn Cường hát Sa mưa giông 

 

Trong hồ sơ đăng ký dự thi, những cô cậu bé khác điền rằng mình biết nhảy, biết rap, biết đàn... hoặc từng tham gia các cuộc thi nào đó, nhưng Cường thì khác: em ghi mình "đi hát đám cưới" từ năm học lớp 6. 

Khi được hỏi lý do của việc đi hát này, cậu bé lặng lẽ cúi đầu rồi rơi nước mắt. Chắc chẳng ai ngờ cậu bé nhỏ xíu này lại trang trải tiền học và phụ giúp cha mẹ bằng cách này. 

Cường kể cô giáo và các anh chị khoá trên giới thiệu chỗ cho Cường đi hát, mỗi lần em được khách dự tiệc cho vài trăm ngàn, số tiền được em đưa cho cha mẹ để lo đóng học phí. 

Cha làm phụ hồ, mẹ đi nhổ cải mướn cho người ta, ngoài giờ học, Cường gắn bó với quyển sổ ghi lời bài hát mà em coi là báu vật. 

Cường thổ lộ hai ước mơ của mình, trong đó ước mơ làm ca sĩ khiêm nhường đặt sau nguyện vọng "có điều kiện học hết cấp ba" của cậu bé ham học. 

Mẹ Hồ Văn Cường xúc động khi nói về con trai mình. Ngồi ở hàng ghế khán giả, đêm nào chị cũng rưng rưng nước mắt khi nghe con trai mình hát
Mẹ Hồ Văn Cường ngồi ở hàng ghế khán giả thường rưng rưng nước mắt khi nghe con trai mình hát - Ảnh chụp màn hình 

Giọng ca "nẫu ruột", "sứ giả cảm xúc"

Đó là những "biệt danh" mà giám khảo Tóc Tiên dành cho Hồ Văn Cường. 

Về kỹ thuật, hẳn nhiên Cường có rất nhiều chỗ chưa tốt nhưng thế mạnh của Cường là hát cảm xúc.

Dù hát những ca khúc mang giai điệu, ca từ khá trầm và buồn như Bông hồng cài áo, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Bà năm, Lòng mẹ, Hát từ trái tim... hay những ca khúc mang giai điệu vui tươi, rộn ràng như Về miền Tây, sự chân thành, mộc mạc trong từng câu hát của Cường chiếm được tình cảm nơi khán giả. Để rồi người xem dành cho cậu bé rụt rè này cảm xúc trìu mến.

"Gạt qua mọi thứ, những lỗi to nhỏ, mỗi lần giọng hát của con cất lên là cảm xúc cứ len lỏi vào tim mọi người", giám khảo Văn Mai Hương từng nhận xét về Cường như thế.

Giám khảo Isaac - cũng là một người cũng từ miền Tây lên Sài Gòn lập nghiệp - có sự đồng cảm sâu sắc với Cường và không ít lần Isaac cảm động rưng rưng khi nghe Cường hát. 

"Người ta có thể học hát nhưng có những thứ không thể học được, đó chính là cảm xúc, điều sẽ chạm đến từng ngõ ngách, ký ức sâu xa nhất của mỗi người. Con từng không hạnh phúc và chính sự không hạnh phúc mang đến những xúc cảm chất chứa trong từng câu hát con gửi đến mọi người. Chú tin rằng, kể từ khi con bước đến Thần tượng âm nhạc nhí, con sẽ là người hạnh phúc, mọi người sẽ mang hạnh phúc đến cho con", Isaac xúc động nói. 

Hồ Văn Cường được sự quan tâm của các giám khảo

Dù nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả nhưng cậu bé quê Tiền Giang vẫn "nhờ" các giám khảo chê thật nhiều để mình tiến bộ hơn. 

Bí mật này được Tóc Tiên bật mí khi cô cùng với Văn Mai Hương, Isaac là người trực tiếp hướng dẫn cho Cường trong bài hát Sa mưa giông. 

Đó là tinh thần cầu tiến đáng quý của một cậu bé 13 tuổi lần đầu đứng trên sân khấu lớn, lần đầu được tập luyện với những giảng viên âm nhạc, ca sĩ chuyên nghiệp. 

Nhận được sự đỡ đầu của ca sĩ Phi Nhung, cũng là thần tượng của Cường, cậu bé giờ đây vững tâm hơn khi ước mơ "có điều kiện học hết cấp ba" được "mẹ Phi Nhung" hứa giúp hoàn thành. 

Hồ Văn Cường tự tin, dạn dĩ hơn trên sân khấu - Ảnh: Quang Định
Hồ Văn Cường tự tin, dạn dĩ hơn trên sân khấu - Ảnh: Quang Định

Chưa thể nói Hồ Văn Cường đạt vị trí gì ở cuộc thi đang diễn ra trên truyền hình cũng như liệu cậu bé đi được đến đâu trên con đường hiện thực hoá ước mơ làm ca sĩ của mình. Tuy nhiên, với những gì Cường đã làm được, em như một "sứ giả cảm xúc" bé nhỏ mang lại những giờ phút giải trí và dễ chịu trong lòng khán giả xem đài.

Có thể Cường không phải là thí sinh hát hay nhất, đa năng nhất hay có kỹ thuật sành sõi nhất trong số các "thần tượng âm nhạc nhí" năm nay nhưng chính bản năng và tình cảm em đặt vào mỗi bài hát đã tạo nên sự khác biệt. 

Và đó là cách mà giọng hát của cậu bé 13 tuổi quê Gò Công đang chiếm chỗ trong lòng khán giả, giữa những ồn ào, náo nhiệt của đời sống giải trí ngoài kia. 

Những "bí mật" về Hồ Văn Cường: 

- Liveshow 2 của chương trình Thần tượng âm nhạc nhí 2016 là lần đầu tiên cậu bé Hồ Văn Cường mang giày lên sân khấu. Trước đó cậu bé toàn đi chân đất hoặc mang dép

- Mọi người thường nhận xét Cường khá nhút nhát, yếu đuối nhưng cậu lại thấy mình là người vui vẻ

Hồ Văn Cường

- Cường hay chọc ghẹo các bạn nhỏ ở nhà chung

- Nhận được quà, điều đầu tiên Cường làm là tặng lại cho mẹ

- Mỗi lần nất cục, hụt hơi, Cường thường lè lưỡi để đỡ ngượng

- Mỗi lần đứng trên sân khấu, Cường thường lo một chút, hồi hộp một chút nhưng "con không biết vì sao".

- Mẹ Cường kể rằng mấy tuần nay thấy em vui hơn vì có mẹ và anh bên cạnh, chăm sóc em trong nhà chung.

>> Xem clip Hồ Văn Cường hát Sa mưa giông

>> Xem clip Hồ Văn Cường hát Hát từ trái tim

>> Xem clip Hồ Văn Cường hát Lòng mẹ - Bông hồng cài áo

>> Xem clip Hồ Văn Cường hát Còn thương rau đắng mọc sau hè 

>> Xem clip Hồ Văn Cường hát Về miền Tây

TRÀ MY - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên