13/09/2016 12:18 GMT+7

Hố tử thần cả trăm mét vuông xuất hiện lúc rạng sáng

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Một hố sâu đã xuất hiện ngay trước cửa Trung tâm thương mại du lịch Bái Tử Long (tỉnh Quảng Ninh) rạng sáng 13-9 với diện tích cả trăm mét vuông.

Hố sụt lún có diện tích cả trăm mét vuông - Ảnh: THÀNH CÔNG
Hố sụt lún có diện tích cả trăm mét vuông - Ảnh: THÀNH CÔNG

Một số người dân chứng kiến cho biết, hố sụt xuất hiện khoảng 1g30 - 2g sáng 13-9, trước cửa Trung tâm thương mại du lịch Bái Tử Long (P.Cẩm Sơn, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

Hố sụt lớn đã làm đứt gãy, “nuốt” một đoạn đường lớn vào khu dân cư, cây cối cũng bị kéo gãy  đổ. Do nằm cách xa khu dân cư nên hố này không ảnh hưởng đến nhà cửa của người dân.

Ông Nguyễn Khiêm Hùng, người dân sống gần hiện trường vụ sụt lún nói: “Hai ngày nay, tôi đi xe qua đây đã thấy có hiện tượng nền đất rung, nứt xẻ ngang dọc. Đến sáng nay thì sụt hẳn xuống thành hố sâu”

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an và dân quân tự vệ của phường đã được huy động, lập rào chắn cảnh báo nguy hiểm xung quanh khu vực hố sụt để đảm bảo an toàn cho người dân.

Sáng 13-9, ông Vũ Văn Hiển - chủ tịch UBND phường Cẩm Sơn cho biết: “Bên dưới khu vực sụt lún có đường ống nước đã bị rò rỉ nhiều ngày, gây nên hiện tượng rửa trôi. Cộng với việc san gạt trước đây bằng đất cát sạn, không được đầm nén nên khi nước xối mạnh thì tạo thành hố sụt".

Theo ông Hiển, sáng 13-9, phường đã huy động 20-30 ôtô chở đất đến, dùng máy xúc hoàn lại mặt bằng.

Cơ quan chức năng huy động ô tô chở đất và máy xúc san gạt đất, trả lại mặt bằng - Ảnh: ĐỨC HIẾU
Cơ quan chức năng huy động ô tô chở đất và máy xúc san gạt đất, trả lại mặt bằng - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Cũng theo vị lãnh đạo này, hiện đường ống cấp nước, điện và hạ tầng mạng của khoảng 200 hộ dân khu Nam Sơn 2 đã bị hư hỏng. Cơ quan chức năng đã cho tiến hành khắc phục, dự kiến ngay chiều nay sẽ khắc phục xong.

Được biết, trên địa bàn phường Cẩm Sơn trong thời gian qua cũng đã xuất hiện một vài hố "tử thần" tại khu vực dân cư.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên