26/05/2017 11:52 GMT+7

Hỗ trợ tiền cho 240 công nhân công ty may Cần Thơ bị cháy

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Ngày 26-5, ủy ban MTTQ quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) phối hợp UBND phường Trà Nóc trao tiền mặt cho 240 công nhân Công ty Kwong Lung- Meko (KCN Trà Nóc) bị cháy ngày 23-3.

240 công nhân Công ty Kwong Lung- Meko nhận được hỗ trợ tiền mặt 500.000 đồng/người - Ảnh: LÊ DÂN
240 công nhân Công ty Kwong Lung- Meko nhận được hỗ trợ tiền mặt 500.000 đồng/người - Ảnh: LÊ DÂN

Mỗi công nhân nhận được tiền mặt 500.000 đồng. Số tiền được ủy ban MTTQ quận Bình Thủy vận động, mở tài khoản tiếp nhận đóng góp của mạnh thường quân sau vụ cháy.

Hiện 240 công nhân này đã nghỉ việc tại Công ty Kwong Lung- Meko nhưng đã tìm được việc tại những công ty khác, chế độ nghỉ việc cũng đã được giải quyết.

Tại buổi trao tiền cho công nhân, nhiều công ty thủy sản đang hoạt động tại KCN Trà Nóc đã cung cấp thông tin tuyển dụng đến các công nhân này nếu có nhu cầu tìm việc mới.

Ông Tăng Giang Sơn - chủ tịch ủy ban MTTQ phường Trà Nóc - cho biết phường đã vận động các mạnh thường quân trao 910 phần quà (350.000 đồng/phần) gồm gạo và nhu yếu phẩm cho công nhân.

Trước đó, Liên đoàn lao động TP đã trao tiền mặt cho 520 công nhân (500.000 đồng/công nhân), kinh phí trích từ Quỹ tấm lòng vàng của TP. Đồng thời, Hội chữ thập đỏ TP cũng vận động được 10 tấn gạo tặng cho công nhân…

Liên quan thông tin công ty được phía bảo hiểm bồi thường khoảng 18 triệu USD, ông Lê Thành Dũng - phó giám đốc Công ty Kwong Lung- Meko - cho biết công ty vẫn chưa thống nhất với mức bồi thường và cũng chưa nhận được bồi thường. Một số bảo hiểm chưa thống kê thiệt hại cho công ty.

“Xưởng may 5 tầng cháy không hết, phía bảo hiểm chỉ thống kê phần bị cháy trong khi công ty phải đập cả 5 tầng để xây dựng lại nên phải thống kê hết” - ông Dũng nói.

Theo ông Dũng phương án đập bỏ xưởng lông vũ đã được thông qua và sẽ được xây dựng lại trước, có thể chỉ xây lại nhà tiền chế.

 

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên