23/08/2017 09:59 GMT+7

Hồ Ngọc Hà ước được làm cô dâu đêm Cả một trời thương nhớ

QUỲNH NGUYỄN - Ảnh: Đại Ngô
QUỲNH NGUYỄN - Ảnh: Đại Ngô

TTO - 15 năm ca hát, giờ đây không ai còn có thể gọi Hồ Ngọc Hà là người đẹp hát. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, tất nhiên rồi! Không những thế, Hồ Ngọc Hà còn là một ca sĩ đáng giá, chưa có và khó tìm thấy đối thủ trong tương lai.

Hồ Ngọc Hà rạng ngời trong đêm nhạc Cả một trời thương nhớ.
Hồ Ngọc Hà rạng ngời trong đêm nhạc Cả một trời thương nhớ.

Trong suốt sự nghiệp ca hát của mình, Hồ Ngọc Hà chỉ toàn làm việc cùng những nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc đình đám nhất: Huy Tuấn, Đức Trí, Phương Uyên, Nguyễn Hồng Thuận, Hoài Sa…

Với sự giúp sức từ những nhạc sĩ tài hoa này, Hồ Ngọc Hà đã có không ít album, đĩa đơn nổi bật trong thị trường nhạc Việt.

Dẫu vậy, đó đây vẫn có những bình luận cho rằng Hồ Ngọc Hà không xứng danh ca sĩ.

Giọng hát của cô dù có âm sắc riêng, thật gợi cảm nhưng yếu ớt và thiếu kỹ thuật.

Hồ Ngọc Hà nếu có đứng được trên sân khấu ca nhạc thì cũng nhờ vào sắc vóc, vũ đạo đẹp và khả năng ăn nói của mình mà thôi!

Nhưng những lời bình luận đó có lẽ phải cất vào ngăn tủ thật kín sau đêm Love songs - Cả một trời thương nhớ, vừa diễn ra vào tối 22-8 tại GEM Center (TP.HCM).   

Không có ca sĩ khách mời, một mình Hồ Ngọc Hà đã cháy hết mình trong suốt 25 tiết mục cùng ban nhạc sống và hơn 1.200 khán giả chật kín khán phòng, tràn ngập tiếng vỗ tay, reo hò.

Nếu như Love songs 2016 là một tâm trạng cực kỳ rối bời, u sầu vì những đổ vỡ và điều tiếng trong chuyện tình cảm thì Love songs 2017 - Cả một trời thương nhớ, Hà đã hát và chia sẻ với một tâm trạng hoàn toàn khác.

Mà khác như thế nào thì theo Hà nói là “mọi người đã biết hết rồi” và “từ từ thì cũng lòi ra hết, lòi ra từ ca khúc Cả một trời thương nhớ” mà cô đã có một MV quá “tình” cùng diễn viên Kim Lý.

Rất nhiều lời đồn đại rằng Hà đang yêu chính anh bạn diễn trong MV sau những nụ hôn say đắm mà hai người đã trao cho nhau ở những cảnh quay tình tứ của Cả một trời thương nhớ.

Hà không thừa nhận cũng không phủ nhận, chỉ là thường xuyên cập nhật những dòng trạng thái (status) tươi vui, hạnh phúc trên trang Facebook cá nhân. Kim Lý cũng vậy (anh cũng hiện diện trong đêm nhạc Cả một trời thương nhớ của Hà).

Chính câu chuyện này đã làm khán giả, những người hâm mộ của Hà, thêm háo hức, hồ hởi tại Love songs - Cả một trời thương nhớ.

Họ mong chờ và cả tò mò xem Hà sẽ nói gì, hát gì đây khi tâm trạng đang ngập tràn hạnh phúc?

Ngay từ đầu chương trình Hà đã không ngần ngại thừa nhận mình đã “trầy xước” quá nhiều trong tình yêu nên mệt.

 Mệt vì tự làm mình mệt, vì quá nhiều lần mệt nên nhiều khi chẳng muốn yêu.

Mà không yêu thì lại mệt.

Vậy nên đành phải nuông chiều con tim mình và vì thế mới có hoài những đêm nhạc Love songs

Hồ Ngọc Hà thổ lộ
Hà mơ được một ngày khoác lên mình chiếc áo cô dâu.
Hà mơ được một ngày khoác lên mình chiếc áo cô dâu.

Và liên khúc Hãy tha thứ cho em - Xin hãy thứ tha mở màn đêm nhạc như lời một tuyên bố vết thương lòng của Hà đã lành, Hồ Ngọc Hà đã sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu mới trong tình yêu.

Rồi Hà hát một lèo Cô đơn giữa cuộc tình, Hãy mặc em đi, Gửi người yêu cũ, Cả một trời thương nhớ (lần đầu hát live trên sân khấu)… Đỉnh điểm của chuỗi ca khúc cho phần đầu của chương trình này là Bang Bang

Chưa một nữ ca sĩ nào của Việt Nam hát Bang Bang “Tây” và dữ dội như Hà. Với ca khúc này, Hồ Ngọc Hà cho thấy mình đang đạt phong độ tốt nhất của giọng hát, khoe trọn âm vực rộng cùng giọng ca khỏe đến bất ngờ.

Những nốt thấp Hà hát rõ và nốt cao thì hát rất chắc.

Cộng với âm sắc khàn, gợi cảm và đầy bản năng hoang dã, Bang Bang của Hồ Ngọc Hà qua bản phối của Hoài Sa trong đêm nhạc Cả một trời thương nhớ chắc chắn là một trong những tiết mục ấn tượng và đặc sắc nhất sự nghiệp ca hát của Hồ Ngọc Hà. 

Có lẽ, chính Hà cũng cảm nhận được sự trưởng thành trong giọng hát của mình nên mới đánh liều cover khá nhiều ca khúc vốn là hit của đồng nghiệp hay các đàn anh, đàn chị đi trước.

Nghe Hà hát Cuộc tình lầm lỡ (hit của Đàm Vĩnh Hưng), Mãi mãi không ân hận (Dương Triệu Vũ), Ngày tình phôi pha (Lê Hiếu), Ánh sáng đời tôi (Lam Trường), Tình xa khuất -Một thời đã xa (Phương Thanh)… mới thấy Hồ Ngọc Hà thật bản lĩnh.

Và đặc biệt là Giết người trong mộng, vốn quá quen thuộc và tiếng hát trau chuốt, điệu đà của Ý Lan. Hà tâm sự đây là ca khúc mà rất nhiều lần cô tự soi mình trong gương, vừa hát vừa “cào cấu” vì nó chính là tâm sự rất điên, rất đúng với cô trong nhiều thời điểm.

Hát như xé ruột gan, như “cào cấu” bản thân nên Giết người trong mộng của Hồ Ngọc Hà, một lần nữa sẽ là một dấu ấn rất khó phai mờ của Vbiz.

Vẽ được thì xóa được. Nâng lên được thì bỏ xuống được. Nắm được thì buông được. Dù đau khổ, ân hận, nuối tiếc, dằn xé đủ điều nhưng rồi chính Hà cũng hiểu mình không còn hi vọng gì cho những chuyện đã qua, dẫu vậy vẫn đầy hi vọng cho tương lai sắp tới.

Hà nói những ca khúc lần này cô thể hiện đều “kịch tính” hơn xưa rất nhiều bởi một đầy đầy biến động đã qua cộng với không ít trải nghiệm đau thương trước đó.

Nhưng Hà không muốn hát mãi những bài tình buồn vì đến một lúc nào đó cũng không còn sức lực để yêu cuồng dại và “đau đớn quằn quại” mà hát cho khán giả nghe nữa. 

Tình yêu đẹp là tình yêu đưa ta đến bến bờ hạnh phúc. Hồ Ngọc Hà giờ đây đang mơ đến một bến bờ hạnh phúc với những gì giản dị nhất.

Cô ấy nói rằng giờ đây cô ấy đã có tí trưởng thành nhưng khi yêu rồi thì vẫn cứ nhút nhát, rụt rè như gái mới lớn! (tức thừa nhận mình đang yêu).

Và bạo dạn hơn, Hồ Ngọc Hà còn thổ lộ mình đang khát kháo được khoác trên mình chiếc áo cưới.

Cô cùng nhà thiết kế của mình đã thực hiện riêng một bộ áo cưới để diện trên sân khấu Love songs và nói rằng “có ai rước thì Hà theo về luôn” trước khi bước vào ca khúc kết, một ca khúc mà Hà tự cho là “bài ca hạnh phúc” mang tên Có em chờ.

Những hình ảnh đẹp trong đêm Love songs - Cả một trời thương nhớ:

 
 
 
 
 
Hồ Ngọc Hà dành một cái ôm cho nhạc sĩ Hoài Sa với những bản phối tuyệt vời mà anh đã dành cho cô trong hai mùa Love songs qua. 
Khán giả chật kín khán phòng tầng 5 của GEM trong đêm Love songs - Cả một trời thương nhớ
QUỲNH NGUYỄN - Ảnh: Đại Ngô
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên