30/12/2014 11:00 GMT+7

Tử tù Hồ Duy Hải không được gặp mặt gia đình

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Dù là ngày thăm nuôi nhưng sáng 30-12, người nhà phạm nhân Hồ Duy Hải đã không được gặp mặt phạm nhân như thường lệ tại Trại giam của Công an tỉnh Long An.

Bản án phúc thẩm tuyên tử hình Hồ Duy Hải đã có hiệu lực từ tháng 4-2009 - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Chị Hồ Thị Thu Thủy, em gái của Hồ Duy Hải, cho biết gia đình rất nóng lòng muốn được gặp để trao đổi thông tin và an ủi Hải.

Cũng theo chị Thủy, các cán bộ quản lý trại giam ở đây chỉ thông báo là người thân không được gặp mặt tử tù Hồ Duy Hải chứ không giải thích nguyên do. Việc không được gặp mặt khiến gia đình không an tâm về tình trạng sức khỏe của Hải.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hồ Văn Phước - giám thị Trại giam công an tỉnh Long An cho biết: Ngày 30-12 đúng là ngày thăm nuôi tù nhân như thường lệ. Nhưng riêng trường hợp của Hồ Duy Hải là ngoại lệ, vì tử tù này đang trong quá trình xem xét lại vụ án nên trại giam chỉ đồng ý nhận chuyển đồ tiếp tế thăm nuôi của người thân đến với Hải chứ không thể sắp xếp cho gặp mặt được.

Cán bộ quản lý trại giam đã giải thích nhưng người thân của Hải vẫn tỏ thái độ bực tức.

Đến trưa cùng ngày, những người thân của Hồ Duy Hải vẫn tiếp tục chờ đợi ở Trại giam công an tỉnh Long An để được cho phép gặp mặt.

Trước đó, Hồ Duy Hải đã bị tuyên thi hành án tử hình về tội giết hai nhân viên nữ của Bưu cục Cầu Voi (Thủ Thừa, Long An).

Vào ngày 4-12, trước ngày thi hành án tử một ngày, Văn phòng Chủ tịch nước đã có văn bản chỉ đạo Hội đồng thi hành án tạm hoãn việc thi hành án và yêu cầu các cấp có thẩm quyền xem xét lại toàn bộ vụ án để báo cáo cho Chủ tịch nước vào trước ngày 4-1-2015.      

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên