01/10/2016 19:57 GMT+7

​HLV Nguyễn Hữu Thắng bực tức với Gala trao giải thưởng 2016

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Tối 1-10, HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng đã bực tức bỏ về nửa chừng tại đêm Gala trao giải các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016 do công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) tổ chức tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM).

Trong kịch bản, HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng cựu HLV trưởng đội tuyển VN Henrique Calisto (Bồ Đào Nha) sẽ cùng lên trao giải thưởng "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2016" cho cầu thủ Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai).

HLV Hữu Thắng (trái) ôm HLV Calisto để chữa cháy khi lên sân khấu đã trao giải thưởng xong. Ảnh: N.K

 

Tuy nhiên, khi thông báo, MC đã đọc tên HLV Calisto lên trước (không đọc tiếng Anh, có người ở dưới mời lên) và sau đó là HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ông Calisto lên sân khấu ngay lập tức trao hoa và danh vị cho Vũ Văn Thanh mà không hề biết có HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Khi HLV Nguyễn Hữu Thắng lên sân khấu thì mọi việc đã xong khiến bản thân vị HLV trưởng đội tuyển VN không khỏi sượng mất mấy giây rồi ngay lập tức chữa cháy bằng cách chìa tay ra bắt tay HLV Calisto rồi cả hai ôm lấy nhau chào. Việc sơ suất trong trao giải này khiến ở dưới, mọi người không khỏi xì xào vì lẽ ra cần phải nói cho HLV Calisto biết rằng còn có HLV Nguyễn Hữu Thắng lên trao giải cùng.

Về phần mình, HLV Nguyễn Hữu Thắng sau khi xuống sân khấu đã đi thẳng ra ngoài ra về trong bực tức. Ông Thắng nói: "Tôi không thể chấp nhận được điều này. Đó là sự xúc phạm đối với tôi khi mà tôi lên sân khấu thì đã trao xong cả rồi. May mà tôi còn quay sang bắt tay ông Calisto chứ chẳng lẽ đứng trơ ra đó. Tôi thấy hoàn cảnh đó mà không lên không được. Rất nhiều bạn bè tôi khi xem truyền hình trực tiếp thấy vậy đã gọi điện thoại cho tôi và bảo rằng không thể chấp nhận được với hình ảnh một HLV trưởng đội tuyển quốc gia".

Hội CĐV Thanh Hóa nhận giải Hội CĐV hoạt động tốt nhất. Ảnh: N.K

HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng cho biết, trước đó, ông đã không nhận lời tham dự Gala nhưng sau đó đã đồng ý vì được VPF thuyết phục. Ông nói: "Tôi đã không nhận lời nhưng vì VPF thuyết phục là HLV trưởng đội tuyển thì nên đến trao giải thưởng "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2016" để cho các cầu thủ trẻ nhìn vào đó mà phấn đấu. Do đó, tôi đã nhận lời và cũng nghĩ rằng Vũ Văn Thanh cũng đang là học trò của tôi ở đội tuyển nên đến trao giải thưởng cho cậu ấy cũng là điều xứng đáng. Nhưng nếu biết kịch bản có hai người trao, tôi đã không đến. Vì VPF cần phải xây dựng kịch bản một người trao một giải chứ không thể cùng trao để rồi xảy ra chuyện xúc phạm tôi như thế". 

Trở lại với Gala trao giải, VPF đã trao một loạt giải thưởng ở V-Lgague 2016, Giải hạng Nhất 2016 và Cúp quốc gia 2016. Trong đó, có một số giải thưởng đáng chú ý như "Ban tổ chức trận đấu tốt nhất", "CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất" (đều thuộc về CLB Than Quảng Ninh), "CLB đào tạo trẻ tốt nhất" (Hoàng Anh Gia Lai), "HLV xuất sắc nhất" (HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội T&T), "Bàn thắng đẹp nhất giải" thuộc về Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), "Hội CĐV hoạt động tốt nhất" (Hội CĐV Thanh Hóa), "Trọng tài xuất sắc nhất" (Nguyễn Ngọc Châu), "Trợ lý trọng tài xuất sắc nhất" (Nguyễn Trường Xuân).

Tiền đạo Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng) do đã trở về Argentina nghỉ ngơi cùng gia đình nên không có mặt để nhận danh hiệu "Vua phá lưới" V-League 2016 với 24 bàn thắng. Đây là lần thứ tư Merlo nhận danh hiệu này sau các năm 2009, 2010 và 2011. Ngoài danh hiệu trên, Gaston Merlo còn giành được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" V-League 2016.

 

 

 

 

 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên