22/08/2017 06:06 GMT+7

HLV Koeman: “Everton đã có trận đấu hoàn hảo trước M.C”

H.LAM
H.LAM

TTO - Đó là phát biểu của HLV Ronald Koeman sau khi Everton cầm chân Manchester City (MC) 1-1 trên sân Etihad ở trận đấu muộn vòng 2 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào sáng 22-8 (giờ VN).

HLV Ronald Koeman chỉ đạo các cầu thủ Everton trong trận đấu với M.C. Ảnh: REUTERS

Trận này, Everton chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và đội khách đã phần nào thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước M.C ở phút 35 nhờ công Rooney. Chưa hết, Everton còn được chơi hơn người từ cuối hiệp 1 khi hậu vệ Kyle Walker nhận thẻ vàng thứ 2 vì phạm lỗi với Calvert-Lewin. Tuy nhiên, trước sức ép liên tục của M.C, Everton cũng đã bị thủng lưới vào cuối trận.

Phát biểu sau trận đấu, dù có chút thất vọng nhưng HLV Koeman cũng rất tự hào vì những gì các học trò đã làm được trước M.C. HLV Koeman chia sẻ: “Thi đấu tại sân Etihad bao giờ cũng rất khó khăn. Manchester City là đội bóng mạnh và họ luôn tấn công để tìm bàn thắng. Nhưng chúng tôi đã có một trận đấu hoàn hảo. Chúng tôi đã phòng ngự tốt, dù gặp nhiều khó khăn. Các cầu thủ đã để lại nhiều dấu ấn ở trận này”.

HLV Koeman nói tiếp: “Thi đấu với Manchester City, đôi khi bạn cần phải có một chút may mắn. Họ là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ giỏi và có thể chọc thủng lưới bạn bất cứ lúc nào. Đây là một điểm quí giá và tôi hạnh phúc vì điều đó. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để có được điểm số này”.

HLV Ronald Koeman (trái) tranh cãi với HLV Guardiola trong tình huống Kyle Walker  bị truất quyền thi đấu. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, người hùng Rooney tỏ ra rất hạnh phúc sau khi tiếp tục ghi bàn cho Everton. Rooney nói: “Thật tuyệt vời khi làm được điều gì đó cho đội bóng trong một trận đấu quan trọng. Đây là một khoảnh khắc ngọt ngào. Tôi rất hạnh phúc vì đã chọc thủng lưới Manchester City và  tôi nghĩ các cổ động viên “Man đỏ” chắc chắc sẽ rất thích bàn thắng của tôi hôm nay (21-8)”.

Trái ngược với HLV Koeman, HLV Pep Guardiola tỏ ra thất vọng khi M.C bị cầm chân trên sân nhà. HLV Guardiola cho biết: “Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn. Các cầu thủ đã rất nỗ lực nhưng vẫn thiếu một chút may mắn để đưa bóng vào lưới đối phương. Chúng tôi đang lặp lại những điều tương tự như mùa giải trước, đó là không thể đưa bóng vào lưới dù có rất nhiều cơ hội. Tất cả những gì chúng tôi cần làm bây giờ là phải cố gắng nhiều hơn nữa và hi vọng một ngày nào đó mọi thứ sẽ thay đổi”.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên