31/12/2016 05:45 GMT+7

HLV Klopp tái ngộ Guardiola

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 0g30 ngày 1-1-2017, người hâm mộ  Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ được thưởng thức bữa tiệc bóng đá tấn công khi chủ nhà Liverpool tiếp Manchester City (M.C) ở vòng 19  Premier League (THTT trên SCTV17, K+PM, TTTV, BĐTV).

HLV Guardiola sẽ có cuộc hội ngộ thú vị với HLV Klopp. Ảnh: Reuters

 

HLV Klopp sẽ giúp Liverpool đánh bại M.C? Ảnh: Reuters

Tâm điểm của trận đấu này là cuộc đấu trí giữa HLV Guardiola và HLV Klopp. Hai HLV này đã quá nhẵn mặt nhau khi từng chạm trán ở các trận derby nước Đức khi ông Guardiola dẫn dắt Bayern Munich còn ông Klopp làm HLV của Dortmund. HLV Klopp thực sự là đối thủ “cân tài cân sức” của ông Guardiola với 4 chiến thắng chia đều cho mỗi bên sau 8 lần chạm trán.

Tuy HLV Guardiola và HLV Klopp vẫn chưa thích nghi hoàn toàn với môi trường bóng đá Anh nhưng những gì họ đang làm được ở M.C và Liverpool hứa hẹn tạo ra một trận cầu hấp dẫn. HLV Klopp đã xây dựng lối chơi của Liverpool khá giống với Dortmund, còn HLV Guardiola muốn M.C chơi tiki-taka như những gì ông đã làm tại Barca và Bayern Munich.

Đó là chưa kể áp lực điểm số buộc hai đội phải căng sức giành trọn 3 điểm trước đối phương nếu không muốn bị tụt lại phía sau. Sau 18 vòng đấu, Liverpool lẫn M.C đều đang bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa với khoảng cách 6 và 7 điểm trong cuộc đua vô địch.

Dù cả hai còn rất nhiều vấn đề phải hoàn thiện nhưng Liverpool và M.C thực sự là những đội bóng chơi tấn công hay nhất Premier League mùa này. Cụ thể, sau 18 vòng đấu, Liverpool đã ghi được 45 bàn thắng và trở thành hàng công đáng sợ nhất của giải. Chiến thắng 4-1 trước Stoke ở vòng 18 là lần thứ 4 ở mùa giải năm nay, Liverpool ghi được ít nhất 4 bàn trong một trận đấu tại Anfield. M.C cũng không kém cạnh khi ghi đến 39 bàn thắng, trở thành hàng công lợi hại thứ hai tại Premier League mùa này.

Xét về lực lượng, Liverpool gặp bất lợi hơn rất nhiều so với M.C khi không có được đội hình mạnh nhất với sự vắng mặt của tiền vệ Philippe Coutinho và hậu vệ Joel Matip. Trong khi đó, M.C gần như có được sự lựa chọn tốt nhất với sự trở lại quan trọng của tiền đạo Sergio Aguero sau án treo giò.

Dù vậy, trước trận đấu, HLV Klopp tỏ ra rất tự tin khi phát biểu với Hãng tin Reuters: “M.C là một thử thách khó vượt qua. Chúng tôi sẽ tận dụng ưu thế sân nhà để mang về kết quả có lợi. Dù Guardiola là một HLV giỏi nhưng hiện tại ông ấy đang dẫn dắt M.C ở một giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh và chưa chắc đã có thành công ngay lập tức”.

Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán trận đấu này sẽ kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Chelsea và M.U thẳng tiến?

Ở hai trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea và Manchester United (M.U) được dự đoán sẽ giành trọn 3 điểm trước Stoke City và Middlesbrough.

Stoke đang có phong độ kém cỏi với 4 trận liên tiếp không thắng, khó ngăn cản phong độ hủy diệt với 12 trận thắng liên tiếp của Chelsea (SCTV17, K+PM THTT lúc 22g ngày 31-12), nhất là khi Diego Costa và N'Golo Kante trở lại. Trong khi đó, M.U đang thăng hoa với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp tỏ ra quá mạnh so với Middlesbrough (K+1 THTT lúc 22g ngày 31-12) đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Lịch THTT ngày 31-12: Leicester - West Ham (SCTV15, K+NS, BĐTV THTT lúc 22g), Southampton - West Brom (K+PC, TTTV THTT lúc 22g).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên