13/05/2017 05:40 GMT+7

​HLV Conte: “Các cầu thủ đã làm nên mùa giải tuyệt vời”

H.LAM
H.LAM

TTO - Đó là phát biểu của HLV Antonio Conte sau khi Chelsea đá bại West Brom 1-0 trên sân The Hawthorns để đoạt chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2016-2017.

HLV Conte ăn mừng chức vô địch. Ảnh: REUTERS

Hãng tin Sky Sports trích lời HLV Conte sau trận đấu: “Các cầu thủ đã làm nên một mùa giải tuyệt vời. Họ đã rất nỗ lực và Chelsea xứng đáng với chức vô địch. Tôi rất hạnh phúc vì những cố gắng và thái độ chuyên nghiệp của các cầu thủ Chelsea trong suốt mùa giải”.

“Đây là một trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi đã không gặp may trong một vài tình huống nhưng các cầu thủ không bao giờ bỏ cuộc. Họ đã chiến đấu kiên cường và được đền đáp xứng đáng. Bây giờ chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và tập trung vào trận chung kết Cúp FA”.

Ở mùa giải này, Chelsea khởi đầu bằng sơ đồ 4-4-2 nhưng không đem lại hiệu quả. Sau trận thua Arsenal 0-3 ở vòng 6 vào ngày 24-9, HLV Conte đã quyết định chuyển sang sơ đồ 3-4-3 như ông đã từng áp dụng tại Juventus, đội tuyển Ý và Chelsea đã thành công với chuỗi 13 trận thắng liên tiếp, để thẳng tiến đến ngôi vô địch.

Nói về quyết định thay đổi đó, HLV Conte cho biết: “Quyết định đó đã làm thay đổi mùa giải của chúng tôi. Chúng tôi phải thay đổi và tìm kiếm đội hình mới vì đội hình ban đầu không đem lại hiệu quả. Và tôi đã lựa chọn 3-4-3 bởi tôi biết mình có nhiều cầu thủ để thực hiện lối chơi đó”.

“Mỗi trận đấu tôi cảm thấy mình như được chơi cùng các cầu thủ. Tôi đã thể hiện niềm đam mê, ý chí của mình và luôn mong muốn được sát cánh cùng các cầu thủ trong từ khoảnh khắc của trận đấu. Chúng tôi là một đội bóng tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc vì những thay đổi đó đã giúp Chelsea đoạt ngôi vô địch.

Tương tự HLV Conte, các cầu thủ Chelsea cũng rất hạnh phúc sau khi đoạt ngôi vô địch. Trung vệ David Luiz chia sẻ: “Khi tôi quyết định trở lại đây, tôi đã mơ ước được chinh phục Premier League. Tôi rất hạnh phúc vì giấc mơ của tôi đã thành hiện thực”.

“Chúng tôi xứng đáng với chức vô địch vì chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Chelsea là đội bóng xuất sắc, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Thật tuyệt vời khi trở thành nhà vô địch. Chúng tôi sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc này”, trung vệ Gary Cahill tiếp lời đồng đội Luiz.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên