11/07/2015 00:10 GMT+7

​Hình ảnh mới của du lịch Sầm Sơn

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Nguồn: Tổng cục Du lịch

Bãi biển Sầm Sơn (thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) là một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng cả nước.

Chạy dài gần 6 km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ, Sầm Sơn có bãi cát thoai thoải, sóng mạnh và nồng độ muối vừa phải, rất tốt cho sức khỏe con người. Ngay từ thời Pháp thuộc, Sầm Sơn đã được các quan chức Pháp cho xây dựng nhiều biệt thự nghỉ dưỡng và được đánh giá là “điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”.

Đến với Sầm Sơn, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, tắm mình trong những con sóng bạc đầu, lắng nghe tiếng những hàng dừa, rặng phi lao vi vu trong gió, thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon như ghẹ, mực trứng, cua biển…

Ngoài bãi tắm đẹp, thiên nhiên còn ưu ái ban tặng cho Sầm Sơn nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử độc đáo như: hòn Cổ Giải, hòn Trống Mái, đền Ðộc Cước, chùa Cô Tiên.

Bên cạnh nguồn tài nguyên tự nhiên và nhân văn phong phú, Sầm Sơn còn có hệ thống cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch tương đối hoàn thiện. Hiện nay, thị xã có gần 400 cơ sở lưu trú với hơn 12.000 phòng, trong đó có nhiều khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 đến 4 sao. Nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn cũng được đưa vào hoạt động phục vụ khách tham quan tại Sầm Sơn như: xe đạp đôi, xe điện, xích lô… 

hinh-6-1436599214.jpg

Mặc dù có điều kiện thuận lợi để trở thành một trong những điểm du lịch biển hàng đầu cả nước nhưng du lịch Sầm Sơn vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, yếu kém như: sản phẩm du lịch chưa phong phú, đa dạng; chưa có các tour du lịch hấp dẫn và đội ngũ thuyết minh viên chuyên nghiệp; văn hóa ứng xử, khả năng phục vụ còn hạn chế…

Đặc biệt, tình trạng ép giá, chèo kéo khách, bán hàng rong tồn tại trong một thời gian dài đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh du lịch Sầm Sơn trong mắt du khách.

Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng của Sầm Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp cấp bách, kịp thời và quyết liệt nhằm khắc phục những hạn chế còn tồn tại, hướng đến một đô thị “kỷ cương, văn minh, thân thiện”.

Các dịch vụ ăn uống, cơ sở lưu trú; thuê xe đạp, xe máy, taxi, xích lô, xe điện hay các sản phẩm lưu niệm... đều được niêm yết giá rõ ràng.

Các đường dây nóng đã được lập để xử lý tình trạng ép giá, tự ý nâng giá dịch vụ của các doanh nghiệp vi phạm. Thị xã cũng đã tiến hành quy hoạch các gian hàng kinh doanh làm thông thoáng không gian bãi tắm, đồng thời mở rộng và “xanh hóa” các con đường, tuyến phố.

Tình trạng bán hàng rong trong khuôn viên bãi biển, đường Hồ Xuân Hương, núi Trường Lệ, khu vực chợ đêm và một số tuyến phố khác đã được ngăn chặn, đảm bảo trật tự giao thông, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường.

Thị xã còn tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền cho người dân thực hiện nếp sống văn hóa trong ứng xử và văn minh trong kinh doanh du lịch; ban hành các văn bản quản lý dịch vụ du lịch, không để các cơ sở kinh doanh chèn ép khách.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho du khách khi tắm biển, lực lượng quản lý bãi biển còn thường xuyên thông báo giờ cho phép tắm biển để nhắc nhở du khách không ra quá xa so với cột mốc chỉ định, tránh tình trạng đuối nước do sóng quá to.

Nhờ sự quyết tâm và chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành, giờ đây, du khách đến Sầm Sơn có thể thấy hình ảnh của một đô thị du lịch ngày càng văn minh, khang trang, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch, đặc biệt vào mỗi dịp hè.

Năm 2015 – Năm Du lịch Quốc gia tại Thanh Hóa, Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách, doanh thu du lịch ước đạt 2.000 tỷ đồng, phấn đấu trở thành một trong những điểm du lịch biển hàng đầu cả nước. 

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sầm Sơn du lịch