24/03/2017 12:50 GMT+7

Hiệu trưởng ĐH Harvard: hiện có 16 SV Việt Nam tại trường

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Giáo sư Drew Gilpin Faust cho biết hiện có 16 sinh viên VN đang theo học tại Harvard, các trường thành viên của Harvard và muốn tăng số lượng sinh viên VN tại Harvard, ở cả bậc ĐH lẫn sau ĐH.

“Chúng tôi rất vui nếu có thể tăng số lượng sinh viên Việt Nam tại Harvard, ở cả bậc ĐH lẫn sau ĐH. Tôi rất mong những sinh viên giỏi khi muốn du học có thể nghĩ đến Harvard” - GS Faust phát biểu trước báo giới TP.HCM vào ngày 23-3.

Trả lời câu hỏi “Liệu chuyến viếng thăm này có mở ra cơ hội cho sinh viên Việt Nam về học bổng vào ĐH Harvard không?”, GS Faust khẳng định: “Sinh viên Việt Nam nhập học cấp ĐH ở Harvard sẽ được xem xét bình đẳng với sinh viên Mỹ về cơ hội hỗ trợ tài chính. Chúng tôi không phân biệt sinh viên nước ngoài hay sinh viên Mỹ”.

Trước đó, GS Faust đã có buổi nói chuyện trước hơn 1.000 sinh viên và giảng viên của Trường ĐH KHXH&NV về chủ đề Nội chiến Mỹ.

Ngoài ra, GS Faust cũng làm việc với giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM và hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV bàn về hợp tác giữa các trường, trong đó có trao đổi về những hoạt động trước đây giữa các học giả Harvard và học giả ĐH Quốc gia.

Dịp này, GS Drew Gilpin Faust bày tỏ mong muốn sau này có nhiều hoạt động chung giữa ĐH Harvard và ĐH Quốc gia, cũng như mở rộng hợp tác giữa các học giả nghiên cứu về Việt Nam.

“Hiện các học giả Harvard đang có rất nhiều hoạt động nghiên cứu và hợp tác với Việt Nam. Trong đó có nhiều nghiên cứu về những vấn đề liên quan đến ĐBSCL và tôi tin rằng đó sẽ là hướng rất quan trọng” - GS Faust phát biểu.

Trong khuôn khổ chuyến thăm TP.HCM, GS Faust cũng đến thăm Trường ĐH Fulbright Việt Nam. Bà khẳng định Harvard sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ĐH Fulbright Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên