20/10/2016 20:08 GMT+7

Hiệp định thương mại tự do với EU giúp lương lao động VN tăng 3%

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Ngày 20-10, chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại VN (EuroCham), ông Michael Behrens cho rằng Hiệp định thương mại tự do VN - EU (EVFTA) khi có hiệu lực sẽ thúc đẩy kim ngạch giao thương giữa VN và EU tăng 50% so với hiện nay.

Theo nghiên cứu của EUROCham, hiệp định thương mại tự do VN-EU sẽ tạo thêm nhiều việc làm. Trong ảnh: Sản xuất hàng hóa tại một DN công nghiệp hỗ trợ - Ảnh: ANH ĐỨC
Theo nghiên cứu của EuroCham, Hiệp định thương mại tự do VN-EU sẽ tạo thêm nhiều việc làm. Trong ảnh: Sản xuất hàng hóa tại một DN công nghiệp hỗ trợ - Ảnh: ANH ĐỨC

Và theo đánh giá của EuroCham, mức lương bình quân của lao động VN cũng tăng thêm 3% nhờ tác động từ hiệp định này.

Quan hệ thương mại và đầu tư nhờ hiệp định này cũng được kỳ vọng tạo ra hàng triệu việc làm cho người lao động, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm “made in VN” tại thị trường châu Âu.

Ông Michael Behrens khẳng định hiện EuroCham đang xúc tiến mở thêm văn phòng đại diện tại TP Đà Nẵng, nâng số văn phòng của tổ chức này tại VN lên 3 địa điểm, bao gồm TP.HCM và Hà Nội. Các văn phòng này tập trung hỗ trợ doanh nghiệp châu Âu tại VN hoạt động hiệu quả, tận dụng các lợi ích mà EVFTA đem lại.

Ông Michael Behrens cho biết hiện nay EVFTA đang trong quá trình rà soát pháp lý sau đó đến phần dịch thuật, các nhà đàm phán mong muốn hiệp định sớm được phê chuẩn theo lộ trình để chính thức có hiệu lực từ đầu năm 2018.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên