19/07/2017 13:01 GMT+7

​Hệ thống giải đáp tuyển sinh của bộ bị quá tải?

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Thí sinh phản ảnh muốn liên hệ với bộ phận trực tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, nhưng khi gọi đến số tổng đài (024.32181385, 024.32181386) thì máy thường xuyên báo bận. Có kênh hỗ trợ nào khác để thí sinh tra cứu thông tin?

Thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2017 - Ảnh: NHƯ HÙNG
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2017 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Trần Văn Nghĩa - phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT - cho biết đúng là bộ phận trực tuyển sinh của bộ tiếp nhận được nhiều cuộc gọi của thí sinh, khiến hai số điện thoại tổng đài đã công bố “cháy máy”.

“Tuy nhiên, rất nhiều thí sinh vẫn đặt những câu hỏi mà bộ đã trả lời trong tài liệu hỏi - đáp trước đó, cũng như những thắc mắc về điều chỉnh nguyện vọng đã được hướng dẫn qua clip rất cụ thể tại Cổng thông tin tuyển sinh của bộ.

Ngoài ra, cách thức xét tuyển của từng trường đã được công khai trong các đề án tuyển sinh. Tất cả thông tin này đều nằm trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ. Thí sinh nên vào trang thituyensinh.vn tham khảo các thông tin cơ bản phục vụ việc điều chỉnh nguyện vọng” - ông Nghĩa hướng dẫn.

Đặc biệt, Bộ GD-ĐT cũng khuyến cáo: việc điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến trên hệ thống sẽ hoạt động ổn định nhất trên trình duyệt Firefox. Vì vậy, thí sinh nên sử dụng trình duyệt này khi thực hiện các thao tác trên hệ thống. 

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên