31/07/2007 20:54 GMT+7

HBC bán 10% cổ phần cho Chip Eng Seng và Citadel

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Ngày 31-7, Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (HBC) đã ký kết hợp đồng nhượng 10% cổ phần cho các đối tác chiến lược là Chip Eng Seng (một trong những tập đoàn xây dựng và kinh doanh địa ốc hàng đầu của Singapore) và Quỹ Đầu tư Citadel của Mỹ (Chi nhánh tại Hong Kong).

Với việc ký kết này, mỗi công ty trên sẽ nắm giữ 5% tổng số cổ phần, tương đương 500.000 cổ phần của HBC với giá mỗi cổ phần là 76.920 đồng.

Theo hợp đồng, Chip Eng Seng sẽ hỗ trợ HBC trong chuyển giao công nghệ xây dựng mới, hoàn thiện khả năng quản lý thi công, quản lý dự án, phát triển thị trường, hỗ trợ đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và đặc biệt trong tiếp thị và kinh doanh bất động sản. Còn Citade sẽ hỗ trợ về vốn và tư vấn cho HBC các kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực tài chính và phát triển dự án.

Ông Lê Quốc Duy, Giám đốc Đầu tư HBC cho biết: Theo kế hoạch trong năm nay HBC sẽ tăng vốn điều lệ từ 56 tỷ đồng lên 135 tỷ đồng. Đối với các đối tác chiến lược, ngoài việc ký kết hợp đồng với 2 công ty trên, trong tháng 8 này HBC sẽ ký tiếp hợp đồng chuyển nhượng 1,2 triệu cổ phần với Công ty Tài chính Dầu khí.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lim Team Seng, Chủ tịch HĐQT Công ty Chip Eng Seng đánh giá: Việt Nam là một “ngôi sao đang lên” tại khu vực Đông Nam Á, khi Việt Nam “cất cánh” trở thành một đất nước năng động trong cộng đồng thương mại toàn cầu, những cơ hội kinh doanh sẽ vươn xa và rộng hơn. Và đó là những cơ hội tốt trong thị trường xây dựng và địa ốc.

Ông Scott Cham, Giám đốc Quỹ Đầu tư Citadel tại Hong Kong cho biết: việc đầu tư của Citadel vào HBC là sự đầu tư lần đầu tiên của Citadel tại Việt Nam. Ông tin rằng với vốn đầu tư và vị thế của Citadel trên thị trường tài chính sẽ kết hợp hiệu quả với sự tinh thông trong hoạt động và sự am hiểu môi trường bản địa của HBC để vươn tới tầm cao mới.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên