06/04/2017 04:12 GMT+7

Hazard tỏa sáng, Chelsea đá bại M.C tại Stamford Bridge

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 6-4, tiền vệ Eden Hazard tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp Chelsea đá bại Manchester City (M.C) 2-1 trên sân Stamford Bridge trong trận cầu tâm điểm vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Hazard ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Với lợi thế sân nhà, Chelsea tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi tấn công phủ đầu HLV Conte áp dụng đã gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự M.C.

Phút 10, từ pha lên bóng bên cánh phải, Hazard băng lên đón đường chuyền của Azpilicueta rồi tung cú dứt điểm trái pha từ góc hẹp. Bóng khẽ chạm đầu trung vệ Kompany bay về góc xa làm bó tay thủ môn Caballero, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.


Video clip trận Chelsea thắng M.C 2-1

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Tuy nhiên, khi đang tạo được một thế trận chắc chắn, Chelsea lại phải vào lưới nhặt bóng sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Courtois.

Phút 26, từ tình huống trả bóng về của đồng đội, thủ môn Courtois vụng về phát bóng vào thẳng vào vị trí của David Silva. Không bỏ lỡ cơ hội, Silva dốc bóng vào vòng cấm rồi tung cú dứt điểm cực mạnh từ góc hẹp. Dù Courtois đã chặn được cú dứt điểm của Silva nhưng từ tình huống bóng bật ra, Aguero đã có mặt đệm bóng vào lưới trống, gỡ hòa 1-1 cho M.C.

Niềm vui của Aguero sau khi gỡ hòa cho M.C. Ảnh: Reuters

Chật vật mới có được bàn gỡ nhưng M.C lại tự gây khó cho mình bằng những sai lầm đáng trách ở hàng phòng ngự. Phút 34, từ một tình huống tưởng như vô hại, tiền vệ Fernandinho đã vụng về phạm lỗi với Pedro trong vòng cấm, “tặng” cho Chelsea một quả penalty. Trên chấm phạt đền, pha dứt điểm đầu tiên của Hazard dù bị thủ môn Caballero đẩy ra, nhưng tiền vệ người Bỉ đã kịp ập vào tung thêm cú đá bồi, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Bị dẫn bàn, M.C lại dồn đội hình lên tấn công nhưng Chelsea đã chủ động lùi về bịt kín mọi ngã đường vào khung thành thủ môn Courtois. Trong thế trận bế tắc, M.C đành trông chờ vào những tình huống cố định và các học trò HLV Pep Guardiola cũng suýt làm nên chuyện với tình huống dàn xếp đá phạt ở đầu hiệp 2. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đành đầu từ góc hẹp của trung vệ Kompany sau khi vượt qua được thủ thành Courtois lại tìm đúng xà ngang.

các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Hazard (trái). Ảnh: Getty Images

Thi đấu bế tắc nhưng HLV Guardiola tiếp tục gây bất ngờ khi lần lượt rút bộ đôi tiền vệ sáng tạo De Bruyne (Sterling 79’) và Leroy Sane (Nolito (85’) rời sân. Những sự điều chỉnh khó hiểu của HLV người Tây Ban Nha không giúp hàng tấn công M.C thi đấu khởi sắc. Và “Man xanh” đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Chelsea.

Thật ra, M.C cũng đã có cơ hội để giật lại 1 điểm khi trận đấu bước vào giờ đầu thêm. Nhưng đáng tiếc trong tư thế trống trải, trung vệ John Stones lại đệm bóng vọt xà từ cự li 5m sau quả phạt góc bên cánh phải, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho M.C.  

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 2-1. Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 72 điểm và duy trì khoảng cách 7 điểm với đội xếp thứ hai Tottenham (thắng Swansea City 3-1).

* Ở một trận đấu khác, Arsenal cũng đã tìm lại được nhiều vui chiến thắng khi đá bại West Ham 3-0 trên sân Emirates. Ba bàn thắng của Arsenal được ghi trong hiệp 2 do công Mesut Oezil (58’), Theo Walcott (68’) và Olivier Giroud (83’). Thắng trận này, Arsenal đã qua mặt Manchester United vươn lên vị trí thứ 5 với 54 điểm để tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Trái ngược với ba đội bóng thành London, Liverpool đã gây thất vọng khi để đội bóng dưới cơ AFC Bournemouth cầm chân 2-2 trên sân nhà Anfield. Hòa trận này, Liverpool xếp thứ ba với 60 điểm, hơn Manchester City 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên