16/09/2016 14:09 GMT+7

​Hãy yêu đời, đời sẽ yêu lại bạn

TRƯƠNG ANH NGỌC (Roma)
TRƯƠNG ANH NGỌC (Roma)

TTO - "Bức ảnh cho năm học. Rất nhớ một người đặc biệt, con gái tôi. Hãy tưởng tượng rằng, bức ảnh đến trường năm nay sẽ là bức cuối cùng mà bạn có thể chụp và đấy sẽ là một kỉ niệm khiến ta nhớ mãi".

bức ảnh gây xúc động của người mẹ Anh Julie Apicella - Ảnh: Facebook Julie Apicella
LTS: Bạn có thể viết về những câu chuyện cuộc sống tạo nhiều cảm hứng và chia sẻ với cộng đồng cách bạn vượt qua những nỗi đau, những thử thách. Chuyện là của riêng bạn nhưng nhiều người có thể "thấy mình ở trong đó" hoặc đồng cảm với nó. Xin giới thiệu bài viết của tác giả Trương Anh Ngọc.

Julie Apicella, một bà mẹ ở Walsoken (Anh), gây xúc động mạnh mẽ sau khi đăng trên trang Facebook của mình hai tấm ảnh ghép nhân ngày đầu năm học mới 2016 ở Anh. Bức ảnh sau một tuần lễ đăng tải đã có gần 9.500 lượt chia sẻ.

Ảnh bên trái là Emily - cô con gái của Julie Apicella trong năm học mới năm 2015. Trong tấm ảnh này, Emily mặc đồng phục học sinh đang đứng cười bẽn lẽn trước lò sưởi. Ảnh bên phải là ngày đầu năm học mới 2016. Vẫn vị trí lò sưởi nhưng không còn Emily đứng đó nữa. Bức ảnh trống trơn.

Julie Apicella viết status chú thích cho bức ảnh ghép này: "Bức ảnh cho năm học. Rất nhớ một người đặc biệt, con gái tôi. Hãy tưởng tượng rằng, bức ảnh đến trường năm nay sẽ là bức cuối cùng mà bạn có thể chụp và đấy sẽ là một kỉ niệm khiến ta nhớ mãi".

Emily đã qua đời vào tháng 12-2015, khi mới 8 tuổi, trong đó có 3 năm cuối đời cô bé phải chiến đấu với bệnh ung thư thận.

Chín tháng sau ngày Emily qua đời, Julie quyết định chia sẻ câu chuyện đau buồn của mình trên Facebook để cùng mọi người nâng cao nhận thức về ung thư, đặc biệt là ung thư ở trẻ em.

Chị cũng kêu gọi một chiến dịch treo ruy băng vàng để cảnh báo về hiểm họa ung thư ở trẻ em và hy vọng nó trở thành một biểu tượng như ruy băng màu hồng cho ung thư vú, hay ruy băng đỏ cho cuộc chiến chống AIDS.

Không ai biết điều gì sẽ xảy ra sau đây với ta, với những người ta thân thiết hoặc yêu mến. Bản thân người viết đã mất đi những người bạn vì ung thư, mất đi một cậu em họ rất thân với nhau hồi còn bé vì tai nạn giao thông, mất đi những người quen thân thiết vì những cái chết đột ngột.

Và rồi, trong một phản xạ vô thức sau khi nhận những tin tức đau buồn ấy, là tìm kiếm những bức ảnh và những kỉ niệm trong kí ức. Có những tấm ảnh cũ còn tồn tại, có những tấm đã mất đi hoặc đơn giản là chưa từng được chụp. Có những hình ảnh còn in đậm trong trí nhớ, có những kỉ niệm đã nhạt phai theo dòng chảy thời gian.

Những tấm ảnh ta mới chụp cho bản thân ta hoặc cùng với ai đó biết đâu cũng có thể sẽ là bức ảnh cuối cùng mà ta chụp, hoặc là bức ảnh cuối cùng với người đó. Sau đó, không còn gì nữa hết, chỉ còn lại dĩ vãng, hoài niệm và có thể, rất nhiều tiếc nuối.

Hãy yêu đời, đời sẽ yêu lại bạn. Và hãy trân trọng từng khoảnh khắc của nó, chừng nào ta còn sống, và còn có ai đó ở bên...

Bạn là người trẻ và có câu chuyện trải nghiệm về đời mình, những thành công và thất bại, những hạnh phúc và buồn đau, những khi tuyệt vọng hoặc may mắn... Bạn muốn chia sẻ câu chuyện với cộng đồng, xin hãy gửi bài về cho Tuổi Trẻ Online theo địa chỉ mail: tto@tuoitre.com.vn hoặc gửi vào phần Bình luận ngay bên dưới.
TRƯƠNG ANH NGỌC (Roma)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên