27/05/2016 09:37 GMT+7

​Hàu có tác dụng kích thích ham muốn tình dục?

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Hàu sống từ lâu vẫn được cho là có tác dụng kích thích ham muốn tình dục. Vậy hàu có tác dụng kích thích hưng phấn tình dục đối với con người ra sao và đã có bằng chứng khoa học nào chứng minh những ảnh hưởng đó?

Mặc dù đã có nhiều kết quả nghiên cứu khoa học được công bố nhưng lại thường trái ngược nhau. Cho đến thời điểm này, các nhà nghiên cứu mới chỉ tìm thấy rất ít bằng chứng khoa học chứng tỏ hàu có tác dụng kích thích ham muốn tình dục.

Chuyên gia dinh dưỡng cao cấp Aloysa Hourigan thuộc Trung tâm dinh dưỡng Australia, cho biết rằng một số thành phần trong con hàu có thể có tác dụng kích thích ham muốn tình dục.

Hàu có hàm lượng kẽm cao, mà chất kẽm có tác dụng tăng lượng hormone testosterone ở đàn ông, mặc dù những tác động làm tăng mức testosterone không xảy ra ngay lập tức.

Hàu cũng chứa các hàm lượng dopamine khác nhau. Dopamine là chất truyền dẫn thần kinh làm nhiệm vụ kích thích trung tâm hưng phấn trong não, trung tâm này điều khiển cảm giác hưng phấn tình dục và nhiều hoạt động khác. Tác động kích thích này có thể xảy ra ngay lập tức.

Khi ăn món hàu, nồng độ dopamine trong cơ thể sẽ tăng lên. Như vậy, ít nhất đối với đàn ông, hàu có tác động kích thích ham muốn tình dục. Tuy nhiên, có lẽ phải ăn thật nhiều thì tác dụng này mới thể hiện.

Ngoài những lời đồn đại, những kết quả rút ra từ việc chế biến các món ăn khác nhau vẫn chưa đưa ra những bằng chứng khoa học chứng minh tác dụng kích thích ham muốn tình dục của món hàu.

Do đó, Hourigan cho rằng, sự hấp dẫn của cả món ăn lẫn người ăn sẽ tăng lên nếu thay đổi ngoại cảnh, chẳng hạn như khi những người đang yêu được thưởng thức bữa ăn trong ánh sáng mờ ảo, nhẹ nhàng.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: hàu