11/05/2017 12:35 GMT+7

Hát mãi ước mơ: Khóc với người cha nuôi con bị teo não

Q.N.
Q.N.

TTO - Tập 3 chương trình Hát mãi ước mơ tiếp tục lấy nước mắt khán giả truyền hình và truyền cho người xem nghị lực để sống và yêu thương.

Bích Hạnh là thí sinh ra về sớm nhất ở tập 3

Tập 3, vừa lên sóng vào tối 10-5 là câu chuyện khiến ai cũng phải thắt lòng: chuyện về anh Hữu Nghị - người cha "gà trống nuôi con" bị chứng teo não, về chàng trai khiếm thị tên Tài Lộc với ước mơ trở thành nhà sản xuất âm nhạc, về cô ca sĩ tự do thi hát giúp chú thoát khỏi cảnh nợ nần, và cô sinh viên nghèo với ước mơ đưa cha mẹ vô TP.HCM sống cùng. 

Với vòng mơ ước, Kiều Oanh, ca sĩ tự do, tham gia chương trình để thực hiện ước mơ trả nợ cho cậu mình là anh Cao Trường Giang.

Cậu của Kiều Oanh gặp tai nạn gãy tay khi làm thợ hồ bốn năm về trước. Anh đã phải mượn nợ để trang trải chi phí chữa bệnh.

Do thu nhập khó khăn, thời gian trả nợ kéo dài khiến số nợ của anh vẫn còn nguyên 20 triệu dù mỗi tháng phải trả góp 500.000 đồng.

Kiều Oanh xuất hiện trong bộ áo dài trắng thướt tha, xinh đẹp thể hiện ca khúc Hồn quê

Câu chuyện tiếp theo không chỉ lấy đi những giọt nước mắt của khán giả mà còn khiến những bậc làm cha mẹ phải suy ngẫm.

Đó là trường hợp của anh Đặng Hữu Nghị, người cha "gà trống" nuôi hai con mắc bệnh teo não. Vợ của anh vì không chịu nổi nghịch cảnh nên đã “dứt áo ra đi”. Còn lại một mình, anh lầm lũi chăm sóc cho hai đứa con bệnh tật.

Niềm vui duy nhất trong cuộc sống chính là khi anh hát, bọn nhỏ tỏ ra rất vui, tính cách dịu lại và đó là những khoảnh khắc quý giá hiếm hoi của ba cha con. Đó cũng chính là lí do anh đến với Hát mãi ước mơ.

Anh nói mình muốn hát cho hai đứa nhỏ, hát bằng niềm tin và nghị lực. Anh chọn bài hát Gà trống nuôi con của tác giả Phi Bằng như thay lời muốn tâm sự của trái tim vốn nhiều nỗi đau thương chằng chịt: “Đành lòng gà trống nuôi con, sao em nỡ bỏ con cho đành”.

Chuyện thứ ba về cô sinh viên năm 3 của trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM - Nguyễn Thị Bích Hạnh (Phú Yên) tham gia chương trình với mong muốn giúp cha mẹ đỡ gánh nặng tài chính.

Năm 2009, Phú Yên chìm trong cơn lũ kỷ lục, nước dâng cao lên đến mái nhà khiến cuộc sống gia đình Bích Hạnh khốn đốn. Mùa nắng, gia đình cô đi lượm phân bò, mùa mưa thì bán ốc kiếm sống qua ngày. 

Bích Hạnh cho biết mẹ bị gai gót chân mà không có tiền đi khám. Tham gia chương trình, Bích Hạnh hi vọng có thể giành giải thưởng phần nào báo hiếu cho bố mẹ. 

Trên sân khấu Hát mãi ước mơ, Bích Hạnh thể hiện ca khúc Mẹ yêu của nhạc sĩ Phương Uyên với chất giọng trong trẻo, nhẹ nhàng. 

Câu chuyện cuối là ước mơ của chàng trai khiếm thị bẩm sinh Trần Tài Lộc. Mặc dù thị lực chỉ còn 30% và sống ở Mái Ấm đã 12 năm nhưng anh luôn cố gắng học tập và vươn lên trong cuộc sống.

Mẹ của Lộc cũng bị khiếm thị và mưu sinh bằng công việc bán ve chai suốt mười mấy năm kể từ khi đưa con trai lên thành phố. Lộc cho biết hiện tại anh đang học phổ thông lớp 12, đồng thời là sinh viên năm hai Nhạc viện TP.HCM khoa nhạc cụ dân tộc.

Mong ước của Tài Lộc là mở một vựa ve chai cho mẹ đỡ bôn ba cực khổ. Về bản thân, Lộc mong muốn trở thành một nhà sản xuất âm nhạc. Ca khúc Tài Lộc chọn thể hiện trong chương trình là Khát vọng. Không chỉ hát anh còn thổi sáo tặng khán giả của chương trình.

Sau bốn phần thi của vòng Ước Mơ, số điểm của Bích Hạnh là 70 điểm, Kiều Oanh 75 điểm, Tài lộc 77 điểm, Hữu Nghị 79 điểm. Như vậy, Bích Hạnh có số điểm thấp nhất và ra về với số tiền thưởng 7 triệu đồng. 

Mở đầu vòng thi thứ hai (vòng Chinh phục), ba thí sinh lần lượt nhấn nút chọn bài hát ngẫu nhiên. Anh chàng khiếm thị thể hiện ca khúc Một đời người một rừng cây với kỹ thuật thanh nhạc khá tốt.

Kiều Oanh nối tiếp chương trình với nhạc phẩm Quê hương ba miền bằng chất giọng ngọt ngào, đầy tình cảm. Chí Thiện nhận xét Kiều Oanh đã hát hay hơn vòng đầu.

“Người cha phi thường” Hữu Nghị thi cuối cùng với ca khúc Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa. 

Kết thúc vòng thi thứ hai, số điểm của Kiều Oanh là 77, Tài Lộc 78, Hữu nghị 81. Thí sinh thấp điểm nhất là Kiều Oanh đã ra về với số tiền thưởng 15.200.000 đồng.

Ở vòng thi cuối (vòng tỏa sáng), chàng trai Trần Tài Lộc đọ giọng cùng Đặng Hữu Nghị. Tài Lộc trình bày ca khúc Bản tình ca đầu tiên đầy tình cảm. Tuy nhiên, phong độ của anh có phần giảm sút so với hai vòng đầu. Cẩm Ly bày tỏ sự tiếc nuối vì đến vòng cuối Lộc lại có dấu hiệu hụt hơi.

Còn anh Hữu Nghị thể hiện ca khúc Tình cha nghẹn ngào đầy cảm xúc, khiến cả khán phòng đứng dậy cổ vũ và tỏ lòng cảm phục đối với người cha hiếm có trên đời.

Sau phần nhận xét, ban giám khảo đã đưa ra số điểm cho các thí sinh. Tổng điểm của Tài Lộc là 54 và Hữu Nghị là 57 điểm. Tiếp đó, số điểm khán giả nâng tổng điểm của Tài Lộc và Hữu Nghị lần lượt là 92 và 99 điểm.

Như vậy, Tài Lộc nhận giải nhì với phần thưởng 25 triệu đồng. Còn người cha “gà trống nuôi con” Hữu Nghị giành chiến thắng với giải thưởng cao nhất trị giá 50 triệu đồng. 

Tập 4 chương trình Hát mãi ước mơ sẽ lên sóng vào lúc 20h30 thứ tư ngày 17-5 trên kênh HTV7.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên