17/05/2014 08:27 GMT+7

Hát cùng biển đảo thân yêu

H.LÊ - M.TRANG - V.V.TUÂN
H.LÊ - M.TRANG - V.V.TUÂN

TT - Có đến ba đêm nhạc cùng hướng về biển đảo diễn ra liên tiếp trong ba ngày 17, 18 và 19-5 tại TP.HCM và Hà Nội.

18-5: "Chung sức cho biển Đông" tại phòng trà Không TênMỹ Tâm “gửi tình yêu đất liền đến biển xa”Khắp nơi vang vọng những ca khúc về biển đảo

fddYmfx6.jpgPhóng to
Phạm Quỳnh Anh - Phan Lê Ái Phương - Bảo Anh: những ca sĩ trẻ tham gia đêm nhạc 18-5. Ảnh tư liệu.

Chương trình ca nhạc đặc biệt Hát cùng biển đảo thân yêu sẽ diễn ra lúc 20g30 hôm nay (17-5) tại Nhà hát TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9. Được Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TP.HCM tổ chức, chương trình là dịp để các anh chị em văn nghệ sĩ bày tỏ tình cảm của mình hướng về biển đảo của Tổ quốc.

NSND Trần Hiếu cùng nhóm Khúc Ca Ban Chiều sẽ mở đầu chương trình bằng ca khúc Tổ quốc nhìn từ biển. Các tiết mục nối tiếp sẽ là: Bay qua biển Đông, Tiếng gọi non sông, Bám biển quê hương, Hành trình, Lướt sóng ra khơi, ca cổ Biển tím tình em, Nơi đảo xa, Hành trình vì biển đảo quê hương, Tổ quốc gọi tên mình, tiểu phẩm Chuyện cây khế... Chương trình kết thúc bằng ca khúc Khúc quân ca Trường Sa do tập thể nghệ sĩ và khán giả trong khán phòng biểu diễn.

Tiếp đó, 20g ngày 18-5 tại phòng trà Không Tên (Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM) sẽ diễn ra đêm nhạc gây quỹ đóng góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ.

Tham gia chương trình, ca sĩ Cẩm Vân chia sẻ: “Tôi sẽ hát ca khúc Sao biển (Phạm Minh Tuấn) và một ca khúc bí mật sẽ được giữ kín. Tiếng hát và trái tim của chúng tôi hướng về biển đảo thiêng liêng. Lòng yêu nước đang hiện diện trong từng ngôi nhà Việt Nam thời điểm này. Tôi hi vọng mọi công dân hãy tùy sức đóng góp và thể hiện lòng yêu nước của mình từ những gì giản dị nhất”.

Đêm nhạc còn có sự tham gia của Quang Linh, Thanh Thảo, Hiền Thục, Đức Tuấn, Kyo York, Nhật Thủy - quán quân Vietnam Idol 2014, Hoàng Lê Vy, Phạm Quỳnh Anh, Bảo Anh, Hoàng Thùy Linh, Phan Lê Ái Phương, Y Jang Tuyn, nhóm X.O.N, MC Anh Quân. Tất cả ca sĩ góp mặt trong chương trình đều không nhận thù lao, và toàn bộ số tiền phụ thu cũng như đóng góp tại chỗ trong đêm nhạc sẽ gửi đến quỹ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Tại Hà Nội, vào tối 19-5 ca sĩ Minh Quân cùng 30 nghệ sĩ khác ở thủ đô sẽ tổ chức một đêm nhạc Biển đảo trong trái tim tôi tại phòng trà Opera (đường Đặng Thái Thân). Tất cả nghệ sĩ sẽ không nhận thù lao và toàn bộ số tiền thu được từ đêm nhạc sẽ được trao tận tay các kiểm ngư viên bị thương trong khi làm nhiệm vụ ngăn chặn hành động hạ đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc trong vùng biển Việt Nam.

Ca sĩ Minh Quân cũng cùng hơn 300 ca sĩ, nghệ sĩ, nhà báo... đang thực hiện MV Quốc ca để chung tay ủng hộ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ giữ gìn biên cương Tổ quốc ngoài khơi xa.

H.LÊ - M.TRANG - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên