18/10/2017 09:39 GMT+7

​Harry Kane sẽ là galactico tiếp theo

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Sau này, khi Harry Kane khoác chiếc áo Real Madrid, người ta sẽ nói đến trận đấu đêm 17-10 tại Bernabeu ở vòng bảng Champions League như màn ra mắt tuyệt vời của chân sút người Anh trước đám đông Santiago Bernabeu duy mỹ.

Kane (trái) và Ronaldo sau trận Real Madrid hòa Tottenham 1-1 tại Bernabeu đêm 17-10 ở lượt trận thứ 3 bảng H Champions League 2017-2018. Ảnh: REUTERS

Nhiều năm qua, chưa có một cầu thủ đối phương nào được dư luận Madrid nhắc nhiều đến trước một trận đấu của Real như Kane.

Siêu sao Premier League cần “lên đời” ở Champions League

 “Cầu thủ hoàn hảo”, theo lời của Zinedine Zidane, chắc chắn nhận được cái gật đầu của ông chủ Florentino Perez cũng như các CĐV Real Madrid.

Kane đã chứng tỏ anh bằng những bàn thắng cho Tottenham, 21 bàn ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa 2014-15, 25 bàn ở mùa tiếp theo và 29 bàn ở mùa 2016-17 vừa rồi. Mùa bóng mới này, Kane đã có 15 bàn trong 11 trận cho Tottenham và đội tuyển Anh. Riêng trong năm 2017, Kane cùng Cristiano Ronaldo có 43 bàn, chỉ sau Edinson Cavani, Robert Lewandowski, Lionel Messi về mức độ thường xuyên ghi bàn.

84 bàn trong 124 trận Premier League đã biến Kane thành siêu sao Premier League, tuy nhiên, Kane vẫn cần phải “lên đời” thành siêu sao Champions League. Sự thật là anh vẫn chưa có cơ hội thi đấu trước các đối thủ lớn như Barca, Bayern Munich, Juventus để chứng tỏ mình. Nhưng trong trận đấu thứ 6 chơi tại Champions League (so với 143 trận của Ronaldo trên đấu trường này), Kane đã cho thấy đó là nơi đẳng cấp anh thuộc về.

Cú đánh đầu suýt hạ thủ môn Keylor Navas, tiếp theo là tốc độ vượt qua Sergio Ramos để tạo cơ hội cho Fernando Llorente, rồi cú dứt điểm bằng gót chân khiến Raphael Varane lúng túng đốt lưới nhà và sửa bóng ở phút 70 khiến Navas phải cứu bóng bằng các đầu ngón tay. Xen giữa các pha bóng nổi bật đó là lối di chuyển thanh thoát, cú chạm bóng mềm mại, không hề tỏ ra căng thẳng trước sức ép, Kane đã thuyết phục đám đông Santiago Bernabeu vốn rất khó tính.

Kane đối mặt với thủ môn đội Real Madrid Navas. Ảnh: REUTERS

Hôm 17-10, Kane mới chỉ “già” hơn Gareth Bale 34 ngày khi ngôi sao người xứ Wales rời Tottenham để sang Real Madrid vào mùa hè 2013. Mới 24 tuổi, Kane sẽ có nhiều năm cống hiến cho đội bóng Madrid hơn những người đồng hương của anh là Jonathan Woodgate, Michael Owen, David Beckham.

“Harry Kane thuộc về chúng tôi”

Như thể sợ mất Kane, 4.000 CĐV Tottenham có mặt trên sân đã hát vang “Harry Kane thuộc về chúng tôi” ở nhiều thời điểm trong trận đấu. Ngoài các trận đấu trên sân cỏ với Real, người London chuẩn bị tham dự vào một cuộc chiến khác là giữ đứa con ưu tú của họ ở lại.

Pep Guardiola nhận xét Tottenham là “đội bóng của Harry Kane”. Mauricio Pochettino, HLV Tottenham phủ nhận điều đó. Pochettino thông minh cùng đội bóng trẻ đầy sức sống ông gây dựng xứng đáng có danh hiệu lớn nhất nước Anh. Nhưng họ sẽ không thể làm được điều đó nếu thiếu vắng Kane. Và họ phải làm thật nhanh trước khi Kane ra đi.

Đến các đội bóng như Real hay Barca không chỉ là nghĩa vụ, mà là định mệnh của các cầu thủ lớn. Dù Kane là đứa con cưng của thành London nhưng anh vẫn sẽ phải ra đi để định nghĩa cho sự nghiệp của mình, điều mà Steven Gerrard, Frank Lampard, Wayne Rooney không làm được.

Kane tại Bernabeu đêm 17-10. Ảnh: REUTERS

Tottenham luôn là đội bóng rắn mặt trên bàn đàm phán, Real đã trải nghiệm điều này với các trường hợp của Luka Modric và Bale. Ông chủ tịch Daniel Levy chắc chắn sẽ viện dẫn con số 198 triệu bảng Anh mà Paris Saint Germain mua Neymar nếu Real có ý định muốn Tottenham ngồi xuống nói chuyện.

Real hai năm nay từ chối lao vào những cuộc mua bán theo kiểu đấu giá như Paul Pogba và Kylian Mbappe. Nhưng một khi Zidane muốn kích hoạt việc “phá két” mà ông đã được cho phép nhưng chưa dùng đến, chủ tịch Perez sẽ ra tay. Real luôn là bậc thầy trong việc lung lạc tình cảm của các siêu sao trên thị trường cầu thủ.

Thời của bộ ba BBC (Benzema, Bale, Cristiano) đang trôi qua. Real sẽ phải định hình những cầu thủ tấn công mới của họ, với Isco, Marco Asensio và có lẽ là Harry Kane.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên