10/10/2010 12:09 GMT+7

Hào hứng với ngày hội khoa học thiên văn

NGỌC MAI
NGỌC MAI

TTO - Hơn 1.000 bạn trẻ hào hứng tham gia ngày hội khoa học thiên văn “Vũ trụ huyền bí” khai mạc sáng nay 10-10 tại Trường THPT Gia Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

10 gian hàng trò chơi với các tên gọi: trạm mặt trời, trạm các hành tinh rắn, trạm sao chổi, mưa sao băng, trạm công nghệ… cung cấp cho người chơi những kiến thức thiên văn bổ ích.

1Sj0tBY5.jpgPhóng to
"Nghiên cứu" kính thiên văn - Ảnh: Ngọc Mai

Chị Trần Thị Kim Hường (Q.6, TP.HCM) dẫn hai con nhỏ đến chương trình từ rất sớm, chia sẻ: “Chương trình rất hay, bổ ích, nhất là đối với học sinh. Theo tôi, dịp cuối tuần nên có nhiều sân chơi như thế này để đáp ứng nhu cầu học hỏi, tìm hiểu của các em nhỏ”.

Bạn Nguyễn Hoàng Tuấn Ngọc - học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong (Q.5, TP.HCM) - phấn khởi: “Từ sáng đến giờ, mình vượt qua được 3 vòng chơi, được rất nhiều quà tặng cũng như kiến thức bổ ích về thiên văn học. Mình mong sao có nhiều sân chơi như thế này vào dịp cuối tuần để chúng mình vừa vui chơi, vừa bổ sung kiến thức mới”.

Những móc khóa xinh xắn, những kẹp giấy dễ thương... là phần thưởng động viên các người chơi sau khi chiến thắng các vòng chơi nhỏ để đến với trò chơi lớn có giải thưởng lên đến 15 triệu đồng.

vD03iYDq.jpgPhóng to
Các bạn thổi bong bóng và sắp xếp các quả bóng theo kích thước của những hành tinh khác nhau tại gian hàng Trạm các hành tinh khí - Ảnh: Ngọc Mai
x3raWEZa.jpgPhóng to
Nhiều phụ huynh đưa con đến ngày hội - Ảnh: Ngọc Mai
ulYgbJlC.jpgPhóng to
Các gia đình người nước ngoài cũng tham gia ngày hội - Ảnh: Ngọc Mai

Anh Nguyễn Tuấn Anh - chủ nhiệm CLB Thiên văn nghiệp dư TP.HCM - cho biết: “Chương trình năm nay đổi mới rất nhiều so với những năm trước với nhiều gian hàng trò chơi hơn. Sắp tới chương trình sẽ triển khai rộng rãi tại các trường THPT, THCS ở TP.HCM, nhằm giúp cho học sinh có thêm điều kiện tìm hiểu về thiên văn học thông qua thực tế”.

Ngày hội thiên văn học “Vũ trụ huyền bí”, do CLB Thiên văn nghiệp dư TP.HCM (HAAC), Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM), Viện Vật lý TP.HCM phối hợp tổ chức, kéo dài đến 16g hôm nay.

NGỌC MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên