30/01/2016 15:28 GMT+7

Hành khách, tiếp viên mắc "bệnh lạ" trên 2 máy bay Mỹ

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sự việc khiến một máy bay phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp, một chiếc phải quay trở lại sân bay. Cho đến nay chưa có lời giải về "bệnh lạ" khiến hành khách và phi hành đoàn ngất xỉu.

Xe của các đơn vị cấp cứu đậu cạnh một máy bay American Airlines có hành khách bị bệnh lạ - Ảnh: mirror.co.uk
Xe của các đơn vị cấp cứu đậu cạnh một máy bay American Airlines có hành khách bị bệnh lạ - Ảnh: mirror.co.uk

Theo New Zealand Herald‎, ngày 29-1, chuyến bay số hiệu 904 của hãng American Airlines đi từ Rio de Janeiro (Brazil) tới Miami (Mỹ) phải đổi hướng đáp xuống Brasilia (Brazil) sau khi 1 hành khách và 3 tiếp viên đột ngột bị bệnh không rõ nguyên do. 

Một phát ngôn viên của American Airlines cho biết nhân viên y tế sau đó được mời đến đánh giá tình trạng sức khỏe các hành khách và phi hành đoàn, trong khi nhóm bảo trì tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng máy bay xem có gì khác thường hay không.

Một hành khách trên chuyến bay 904 kể lại cô nhìn thấy nhiều người bị ngất do căn bệnh bí ẩn trước khi máy bay hạ cánh.

"Chúng tôi không được phép ra khỏi máy bay trong 2 giờ... Bạn có thể hình dung ra cảnh lộn xộn khi mọi người bị kẹt lại", hành khách này tường thuật.

Chỉ 1 ngày trước đó, một máy bay khác của American Airlines đi từ London (Anh) tới Los Angeles (Mỹ) cũng phải quay trở lại sân bay vì lý do tương tự, với số người bị "bệnh lạ" lên đến 15 người.

Các quan chức không cho biết liệu hai vụ việc này có liên quan nhau hay không, và cho đến thời điểm này chưa có thông tin gì về căn bệnh lạ.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên