28/04/2017 05:48 GMT+7

​Hãng United Airlines dàn xếp vụ kiện với bác sĩ Dao

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bác sĩ David Dao, người bị kéo lê thô bạo xuống một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines hồi đầu tháng, vừa nhận được một thỏa thuận tài chính từ hãng này.

Bác sĩ David Dao bị gãy mũi, chấn thương đầu, gãy 2 chiếc răng và bị kéo lê ra khỏi một chuyến bay của hãng United Airlines - Ảnh: Reuters
Bác sĩ David Dao bị gãy mũi, chấn thương đầu, gãy 2 chiếc răng và bị kéo lê ra khỏi một chuyến bay của hãng United Airlines - Ảnh: Reuters

Luật sư của bác sĩ Dao cho biết điều kiện của vụ dàn xếp là "bảo mật số tiền bồi thường". Vị luật sư này, như BBC đưa tin ngày 28-4, cũng cho biết thêm rằng ông chủ của hãng UA Oscar Munoz đã nói rằng bác sĩ Dao không làm sai điều gì cả.

Luật sư của bác sĩ Dao đã mô tả UA đã có một cuộc "hòa giải thân thiện" với thân chủ của ông. Cùng ngày, hãng này cũng tuyên bố điều chỉnh chính sách đặt vé của mình.

"Mỗi khách hàng của chúng tôi đều xứng đáng để nhận được sự đối xử với mức dịch vụ cao nhất và ý thức sâu sắc cùng sự tôn trọng cao nhất về nhân phẩm. Hai tuần trước chúng tôi đã không đạt được điều đó và chúng tôi vô cùng xin lỗi" - ông Munoz tuyên bố khi thông báo về sự thay đổi chính sách của hãng UA.

Giờ đây, theo điều chỉnh mới hành khách sẽ nhận được 10.000 USD nếu chọn bỏ ghế trong một chuyến bay quá tải của hãng UA. Tuy nhiên các chuyên gia hàng không nghi ngờ rằng sẽ không có nhiều hành khách sẽ thực sự nhận được khoản bồi thường lớn như vậy.

Trước đó, trong chuyến bay từ Chicago trở về Kentucky, các nhân viên an ninh đã dùng vũ lực để đưa bác sĩ Dao ra khỏi máy bay đã quá tải sau khi vị bác sĩ này từ chối rời đi vì đã trả tiền mua vé.

Trong quá trình đó, bác sĩ Dao đã bị gãy mũi, choáng và mất 2 chiếc răng cửa và bị kéo lê trước sự chứng kiến của những hành khách khác.

Video quay lại tình cảnh lúc đó lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và khiến cộng đồng thế giới phẫn nộ. Thông qua tình huống của bác sĩ Dao, nhiều hãng hàng không cũng đã đưa ra các điều chỉnh nhằm tránh tình huống tương tự xảy ra.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên