13/03/2017 16:21 GMT+7

Hàng trăm ôtô công thanh lý giá 30 triệu đồng/xe

L.THANH
L.THANH

TTO - Trong số 761 xe công được thanh lý đã được báo cáo về, 183 xe đã thanh lý được 5,4 tỉ đồng, 17 xe không thu được đồng nào do thanh lý theo hình thức phá dỡ, làm mô hình học cụ sửa chữa ôtô.

Ngày 13-3, căn cứ báo cáo của các Bộ, ngành và các địa phương về kết quả thanh lý xe dôi dư, Bộ Tài chính thống kê đã có 761 ôtô được thanh lý với tổng số tiền thu được là 35,15 tỉ đồng.

Số tiền thu được sau khi thanh lý được nộp vào ngân sách nhà nước hoặc được đưa vào quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp.

Tuy nhiên, bộ Tài chính phân tích kỹ hơn là trong tổng số xe đã thanh lý có 90 xe chưa báo cáo số tiền thu được về là bao nhiêu.

Có 17 xe đã được thanh lý, trong đó có 9 xe thanh lý theo hình thức phá dỡ, 8 xe chuyển sang làm mô hình học cụ, sửa chữa ô tô, thiết bị dạy nghề nên không thu được tiền.

Còn 183 xe đã quá cũ, lạc hậu. Đây là các xe sử dụng từ năm 1996 trở về trước, gồm các loại xe Lada, Uoat, xe Gaz… với tổng số tiền thu được là hơn 5,4 tỉ đồng đồng. Như vậy, bình quân giá thanh lý mỗi xe chỉ thu về chưa được 30 triệu đồng.

Về thẩm quyền quyết định thanh lý tài sản và chỉ đạo tổ chức thực hiện việc thanh lý tài sản (trong đó có ôtô công - bán hoặc tiêu hủy) thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan trung ương và UBND cấp tỉnh theo quy định của pháp luật.

Trường hợp việc thanh lý tài sản thực hiện theo hình thức bán đấu giá thì cơ quan, tổ chức, đơn vị được Bộ, ngành, địa phương giao nhiệm vụ phải thực hiện bán công khai, minh bạch.

Bộ Tài chính chỉ thực hiện trách nhiệm tổng hợp số liệu từ báo cáo của các Bộ, ngành, địa phương. Hiện tại, Bộ Tài chính vẫn đang tiếp tục nhận báo cáo của các Bộ, ngành và địa phương về kết quả xử lý ôtô công.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên